Tài sản sao Hoa ngữ bốc hơi vì chứng khoán lao dốc

Google News

(Kiến Thức) - Tài sản của nữ diễn viên Triệu Vy – một ngôi sao Hoa ngữ hàng đầu đã giảm 4 tỷ NDT trong "cơn bão" chứng khoán Trung Quốc lao dốc.

Tai san sao Hoa ngu boc hoi vi chung khoan lao doc
Triệu Vy mất trắng 4 tỷ NDT do cổ phiếu Alibaba Pictures lao dốc.
Chỉ trong vòng 1 tháng, 205 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã mất đi tổng số tiền lên tới 195 tỷ USD khi sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải (Shanghai Composite Index) giảm tới con số kỷ lục 30% vào ngày 12/6. Theo sau đó, thị trường chứng khoán Hồng Kông cũng sụt giảm còn 5,84%, mức thấp nhất trong 7 tháng. Bên cạnh việc các tỷ phú Trung Quốc hao hụt tài sản do chứng khoán tụt dốc, rất nhiều ngôi sao Hoa ngữ cũng lâm vào hoàn cảnh tâm tự.
Một trong những nữ diễn viên Trung Quốc hao hụt nhiều tài sản vì chứng khoán nhất là Triệu Vy. Thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc đã khiến tài sản của nữ diễn viên này ở Alibaba Pictures giảm đi 4 tỷ NDT. Do cổ phiếu của công ty này đã giảm mạnh từ 4,40 HKD/cổ phiếu xuống chỉ còn 1,60 HKD/cổ phiếu trong vòng 3 tháng. Trước đó, Triệu Vy và chồng của cô đã mua tới 9,2% cổ phần ở Alibaba Pictures, tương đương với 2,48 tỷ NDT với 1,3 NDT/cổ phiếu vào tháng 12/2014.
Ngoài ra, nhiều nữ diễn viên khác cũng đang chịu tổn thất nặng nề vì giá cổ phiếu sụt giảm. Chẳng hạn như Chương Tử Di hiện nắm trong tay 0,46% cổ phần của công ty Dalian Wanda Commercial Properties. Tuy nhiên, nữ diễn viên nổi tiếng này đã bị mất trắng gần 470 triệu NDT vì cổ phiếu mất giá.
Tương tự, Phạm Băng Băng cũng sở hữu 2,15% cổ phiếu của đài truyền hình Chiết Giang Tak Television tương đương với số tiền 300 triệu NDT. Tuy nhiên, do giá cổ phiếu Tak giảm sâu, tài sản của Phạm Băng Băng đã bị bốc hơi tổng cộng 120 triệu NDT. Trong khi đó, nữ diễn viên Liễu Nham cũng bị mất 13 triệu NDT do chứng khoán tụt dốc. Cô nắm giữ 46,2 triệu cổ phiếu của công ty Enlight Media từ tháng 8/2014. 
Trước đó, trong tháng 6, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã chứng khiến mức sụt giảm theo tháng tồi tệ nhất trong hai năm qua, tước đi hơn 34 tỷ USD giá trị tài sản ròng của những người giàu nhất Trung Quốc và Hong Kong.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)