Chứng khoán, giá vàng đang lao dốc kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Đến thời điểm 10h45, chỉ số chứng khoán Vn – Index trên sàn HoSE đã giảm tới hơn 27 điểm. Trong khi đó, giá vàng SJC cũng xuống đáy của ba tháng.

Cụ thể, TTCK Việt Nam trong phiên sáng ngày nay (8/5) đã có cú “rơi tự do” ngay từ khi mở cửa và đà tụt giảm ngày càng sâu rộng. Đỉnh điểm là lúc 9h30, chỉ số Vn – Index trên sàn HoSE đã mất hơn 30 điểm (5,4%), trong khi HNX - Index cũng giảm hơn 4%. Trên cả hai sàn có gần 180 mã giảm sàn. Đã khá lâu rồi chỉ số chứng khoán trong nước mới giảm ồ ạt và dồn dập như bây giờ, gợi nhớ đến thời điểm bầu Kiên bị bắt năm 2012.
 Cả vàng và chứng khoán đều đang giảm mạnh.
Sau khi thanh khoản ồ ạt đổ vào thị trường thì các chỉ số nhanh chóng hồi phục, có thời điểm chỉ còn giảm 18 điểm. Tuy nhiên, đà tăng chỉ trong phút chốc vì chỉ số lại nhanh chóng quay đầu giảm mạnh. Hiện, Vn – Index mất hơn 27 điểm.
Nguyên nhân chính khiến chứng khoán lao dốc mạnh là do giới đầu tư đang tỏ ra rất căng thẳng với những thông tin nhạy cảm như Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hay các vụ án kinh tế đang xét xử...
Trong khi đó, trên thị trường vàng, giá vàng SJC cũng đã lao xuống mức thấp nhất ba tháng qua khi giảm khoảng 150.000 – 190.000 đồng/lượng. Giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 35,35 – 35,39 triệu đồng/lượng (tại TP HCM), tại Hà Nội là 35,35 – 35,41 triệu đồng/lượng. Các thương hiệu vàng nổi tiếng khác cũng ở mức tương tự, trừ Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu ở mức 33,67 triệu đồng/lượng (giá bán).
Nguyên nhân chính khiến giá vàng trong nước giảm mạnh, bất chấp chỉ số chứng khoán đang lao dốc là do ảnh hưởng của giá quốc tế trong phiên giao dịch đêm qua đã giảm mạnh xuống còn 1289 USD/ounce. Do điều chỉnh mạnh hơn nên sau khi quy đổi, giá vàng thế giới thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 2,48 triệu đồng/lượng.
Lê Thịnh

Bình luận(0)