Dù nghèo cách mấy cũng phải dùng đến 2 loại tiền sau

Google News

Đời người, có 2 loại tiền nhất định phải tiêu, không chỉ giúp sự nghiệp của ta ngày càng phát đạt, mà còn tích thêm công đức.

1. Tiền đầu tư cho chính mình
Cổ nhân có câu: kẻ vô tri sẽ muôn đời nghèo khó. Không có kiến thức, sẽ không biết cách sinh ra lợi lộc. Không có trí tuệ, biết sử dụng đồng tiền đúng cách, dù giàu có đến mấy, cuối cùng cũng tay trắng mà thôi.
Du ngheo cach may cung phai dung den 2 loai tien sau
Ảnh minh họa. 
Chuyên xưa kể lại, Mai An Tiêm vì làm mất lòng vua Hùng mà bị đày ra ngoài hoang đảo. Nhưng nhờ trí tuệ, ông vẫn có thể sống no đủ trong nhiều năm ròng, khiến nhà vua nể phục. Người có trí tuệ sẽ biết cách vượt lên nghịch cảnh, dù khốn cùng vẫn tìm ra con đường đúng đắn để sinh tồn, thậm chí trở nên giàu có.
Người thông minh hiểu được, muốn thành công phải học tập, lấy kinh nghiệm của người khác làm tấm gương, từ đó dựng xây con đường của chính mình. Vì vậy, họ dùng tiền bạc để tự tu dưỡng và học hỏi. Người thông minh hiểu: học phí dành cho học tập là hữu hạn, nhưng cái giá phải trả phải trả khi thất bại thực sự cay đắng.
2. Tiền hiếu thuận với cha mẹ
Phận làm con, dù cha mẹ giàu có đến đâu, đừng nghĩ không có trách nhiệm phụng dưỡng. Thậm chí dù bản thân đang sống trong cơ cực nghèo khó, cũng nên mỗi tháng một khoản để hiếu kính cha mẹ. Tiền dù nhiều hay ít cũng là chân tâm, đạo hiếu ở đời.
Người xưa có câu: “Phúc đức tại mẫu”, người hiếu thuận sẽ luôn được phù hộ, tăng thêm phúc lộc. Hiếu thuận với cha mẹ, cũng là đối tốt với chính mình. Con người nên nhớ, dù gặp bất cứ nghịch cảnh nào, tiền dành cho cha mẹ, tuyệt đối không được tiết kiệm, thậm chí đang nợ nần chồng chất, nghèo đói, khổ sở vì miếng ăn.
Đừng quên, cha mẹ dù khó cũng không để con khổ, dù thân mang lạnh cũng phải để con áo ấm, đệm êm. Khó khăn của ta hôm nay, chẳng thấm vào đâu so với những nhọc nhằn cha mẹ có. Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha. Nước biển mêng mông không đong đầy tình mẹ, Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)