Xôn xao cầu thủ ĐTQG Việt Nam đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh cặp đôi cầu thủ  ĐTQG Việt Nam đi xe máy không đội mũ bảo hiểm khiến dân mạng rơi vào cuộc bàn tán cực sôi nổi với nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một số ảnh đời thường của cặp đôi cầu thủ ĐTQG Việt Nam là Đình Trọng và Văn Kiên. Đáng chú ý trong bức ảnh này, cả hai cầu thủ ĐTQG Việt Nam đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy.
Trong bức ảnh được CĐM chia sẻ rộng rãi trên MXH, cặp đôi Đình Trọng - Văn Kiên đang điều khiển xe máy trên đường, trên đầu của 2 tuyển thủ ĐTQG Việt Nam hoàn toàn không có mũ bảo hiểm, đặc biệt là Đình Trọng, cầu thủ này đang bị chấn thương và làm bạn với anh là chiếc nạng quen thuộc trong thời gian qua.
CDM
 
Sau khi bức ảnh của Đình Trọng và Văn Kiên không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy xuất hiện, CĐM đã nổ ra nhiều tranh cãi.
Một bên cho rằng cả hai đều là những cầu thủ sở hữu lượng fan đông đảo nhưng lại có hành động vi phạm luật giao thông đường bộ. Như vậy, giới trẻ sẽ học hỏi được gì khi chính họ còn coi thường luật?
Nickname H.P bình luận: "Ra đường không đội mũ bảo hiểm là sai. Đừng có bênh, các bạn là người nổi tiếng thì hãy chuyên nghiệp ngay trong ý thức ở đời sống bình thường đi đã rồi hãy tỏ ra chuyên nghiệp ở thế mạnh của mình".
Đồng quan điểm với H.P là L.H cho biết: "Luật pháp sinh ra để áp dụng cho tất cả mọi người. Không phải idol là được quyền vi phạm pháp luật như vậy đâu."
Tuy nhiên, không ít cư dân mạng đứng ra bênh vực cho hành vi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm của Văn Kiên - Đình Trọng rằng: "Cầu thủ thì cũng là người thôi. Họ là idol trên sân bóng đâu có nghĩa ngoài đời không mắc lỗi? Các ông có dám cá lúc nào cũng đúng luật không?" hay "Khổ, các ông cứ làm quá lên. Họ sai thì công an sẽ là người phạt, mình cũng có lúc mắc lỗi rồi xuề xòa cho qua đấy thôi. Nói gì mà gay gắt thế cả phạm trù đạo đức vào đây".
Quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là bắt buộc và bình đẳng với tất cả mọi người. Tuy thế, Đình Trọng và Văn Kiên dường như muốn quên vật bất ly thân này khi tham gia giao thông nên gây nhiều tranh cãi.
Hà Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)