VFF tìm được “quân xanh” để U23 Việt Nam rèn luyện

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, VFF chính thức thông báo rằng đã tìm được 2 CLB làm "quân xanh" cho U23 Việt Nam rèn quân chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Cụ thể, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đăng thông báo rằng lãnh đạo của VFF cùng với HLV trưởng Toshiya Miura đã thống nhất kế hoạch chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2016 của U23 Việt Nam.
VFF tim duoc “quan xanh” de U23 Viet Nam ren luyen
 VFF đã xác định được "quân xanh" cho U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.
Trong bản kế hoạch này, VFF cũng xác nhận rằng đã tìm được “quân xanh” chất lượng cho các cầu thủ U23 Việt Nam rèn luyện trong thời gian chuẩn bị. Đó là đội tuyển bán chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản - JFL Selection. 
Hai trận đấu của U23 Việt Nam với JFL Selection sẽ được diễn ra vào ngày 12/12 và 14/12 trên sân Mỹ Đình và cả hai trận đấu này sẽ không có khán giả để đảm bảo tính bảo mật trong kỹ thuật.
Sau hai trận tập duyệt với JFL Selection, U23 Việt Nam sẽ được thử lửa với đối thủ có đẳng cấp cao hơn đó là CLB Cerezo Osaka vào ngày 17/12 cũng trên sân Mỹ Đình. Cerezo Osaka đang thi đấu tại giải J.League 2 và cũng là đội bóng đang xếp vị trí thứ 9 châu Á trên BXH mới nhất của Liên đoàn bóng đá Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS). 
VFF tim duoc “quan xanh” de U23 Viet Nam ren luyen-Hinh-2
 U23 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu với các đại diện đến từ Nhật Bản, nền bóng đá mạnh tại châu Á.
Ngoài ra, trong thời gian tới VFF cũng sẽ tiếp tục liên hệ để mời thêm các đội bóng thuộc nền bóng đá của châu lục sang Việt Nam thi đấu giao hữu nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác chuẩn bị của ĐT U23 Việt Nam cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 1/2016.
Khi xác định được hai khách mời đến từ Nhật Bản, đã có rất nhiều cầu hỏi được đặt ra rằng HLV Miura có đang tự hạ thấp U23 Việt Nam không? Nhưng đáp lại, chiến lược gia người Nhật Bản đã lý giải rằng JFL Selection là một đội bóng có chất lượng khá cao và họ cũng đã thi đấu với nhiều quốc gia tại Đông Nam Á và gây ấn tượng mạnh về chuyên môn. 
Gần đây, JFL Selection từng thắng ĐTQG Lào với tỷ số 3-0, thắng ĐT U23 Myanmar với cùng tỷ số trên và cầm hòa với ĐTQG Campuchia với tỷ số 2-2.
VFF tim duoc “quan xanh” de U23 Viet Nam ren luyen-Hinh-3
 U23 Việt Nam sẽ có tháng 12 khá bận rộn với lịch tập luyện và thi đấu dày đặc.
Theo dự kiến, thầy trò HLV Miura sẽ hội quân vào ngày 1/12 tại Hà Nội để tập luyện và thi đấu với các đối thủ nói trên. Trước đó, HLV người Nhật Bản sẽ gửi danh sách triệu tập các cầu thủ cho U23 Việt Nam vào thời gian sớm nhất. 
Nòng cốt của U23 Việt Nam cho đợt tập trung lần này vẫn là các cầu thủ đã từng thi đấu tại vòng loại U23 châu Á được tổ chức tại Malaysia và viện quân có thể sẽ là những cầu thủ trẻ có thành tích tốt tại giải U21 Quốc gia và có thể có cả những cầu thủ U19 Việt Nam đã thi đấu rất hay tại vòng loại U19 châu Á vừa qua.
Thiên Anh

Bình luận(0)