Bộ khung nào để U23 VN “chiến” tại VCK U23 châu Á?

Google News

(Kiến Thức) - VCK U23 châu Á sắp khởi tranh và ngay từ lúc này, NHM đặt ra câu hỏi bộ khung nào sẽ được U23 VN sử dụng để thi đấu?

Theo vị trợ lý HLV của U23 VN, danh sách cụ thể gọi cầu thủ nào thì HLV Toshiya Miura chưa công bố. Nhưng theo quan điểm thì vị HLV người Nhật Bản này sẽ sử dụng bộ khung cũ từng thi đấu tại vòng loại vì bước vào một giải đấu lớn, kinh nghiệm trận mạc là yếu tố rất quan trọng.
Bo khung nao de U23 VN chien tai VCK U23 chau A?
 U23 VN sẽ sử dụng bộ khung cũ tại vòng loại để chinh chiến tại VCK U23 châu Á.
Bên cạnh đó, trong những ngày diễn ra giải U21 Quốc gia vừa qua, HLV Miura cũng “lệnh” cho các trợ lý của mình phải theo dõi từng trận đấu để gọi bổ sung một số nhân tố tốt để hợp cùng với những cầu thủ từng chinh chiến ở vòng loại tạo thành bộ khung cho U23 VN tại VCK U23 châu Á.
Ở đợt tập trung tới, những cầu thủ của U23 VN sinh năm 1992 như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh sẽ không có mặt vì đã quá tuổi. Đây là thiệt thòi khá lớn cho U23 VN khi những cầu thủ trên đều là những gương mặt khá nổi trội và có kinh nghiệm trận mạc dày dặn.
Bo khung nao de U23 VN chien tai VCK U23 chau A?-Hinh-2
  Đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ không được gọi vì dính án treo giò của VFF.
Bên cạnh đó, U23 VN còn thiệt thòi hơn khi đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ không được gọi vì đang phải thụ án treo giò từ VFF sau pha vào bóng được cho là ác ý với cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng tại V.League 2015. Thêm nữa là trường hợp của thủ môn xuất sắc ở vòng loại là Phí Minh Long đang chấn thương và khả năng trở lại U23 VN đang còn bị bỏ ngỏ.
Còn với hai trường hợp nữa đó là Công Phượng và Tuấn Anh, theo những diễn biến mới nhất thì việc hai cầu thủ này đã hoàn tất việc sang Nhật Bản thi đấu vào năm 2016 nên việc thi đấu tại VCK U23 châu Á 2016 của hai ngôi sao này vẫn còn phải chờ đợi.
Bo khung nao de U23 VN chien tai VCK U23 chau A?-Hinh-3
 Do hoàn tất thủ tục sang Nhật thi đấu đầu năm 2016 nên Công Phượng và Tuấn Anh còn bỏ ngỏ khả năng khoác áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.
Như vậy, với tình hình hiện tại, nòng cốt của U23 Việt Nam là những cầu thủ thi đấu ổn định như Võ Huy Toàn, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Lê Thanh Bình, Nguyễn Văn Toàn và Trần Phi Sơn.
Một số nhân tố được đánh giá tốt của giải U21 Quốc gia có thể được gọi trong đợt tập trung tới đó là vua phá lưới Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Trần Hữu Đông Triều (HAGL) hay Võ Lý (Thừa Thiên Huế).
Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 5/12. Đội sẽ có một số trận đấu giao hữu tại sân Mỹ Đình trước khi sang Qatar dự VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 1/2016.
Bo khung nao de U23 VN chien tai VCK U23 chau A?-Hinh-4
 Một số nhân tố mới tại giải U21 Quốc gia cũng có thể sẽ được gọi để làm viện quân cho U23 VN tại VCK U23 châu Á.
Trong thời gian tập trung, U23 VN sẽ đá giao hữu với một CLB của Nhật Bản vào ngày 12 và 13/12. Đến ngày 17/12, đội gặp Cerezo Osaka. Cerezo Osaka là CLB mà chân sút nổi tiếng Diego Forlan từng thi đấu.
Ngày 7/11, HLV Toshiya Miura sẽ trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tại Nhật Bản. Sau đó, ông sẽ làm việc với Hội đồng HLV quốc gia, VFF và các trợ lý để lên danh sách cụ thể cũng như kế hoạch tập luyện, thi đấu cho đội.
Thiên Anh

Bình luận(0)