U23 Việt Nam sẽ phủ đầu Indonesia bằng thế tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Trong trận đấu tối nay với U23 Indonesia, HLV Miura đã đặt ra rất nhiều phương án để khoan thủng hàng phòng ngự cơ bắp của đối phương.

Tối nay 9/3, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình với U23 Indonesia. Một câu hỏi lớn được đặt ra cho HLV Miura đó là làm cách nào để hàng công của U23 Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào trước một hàng phòng ngự cơ bắp của U23 Indonesia.
Phát biểu ngay sau trận thắng 3-1 trước CLB Hà Nội T&T, HLV Miura thẳng thắn nói rằng áp lực mà hàng công của U23 Việt Nam đang còn rất nhiều vấn đề phải điều chỉnh, những áp lực cần thiết lên khung thành của đối phương chưa nhiều và chưa hiệu quả. Thực tế, trong 3 bàn thắng mà U23 Việt Nam có được trong trận thắng đó thì 2 bàn đến từ những tình huống cố định. Thứ nhất là bàn thắng mở tỷ số của Mạnh Hùng đến từ một pha đá phạt hàng rào và bàn thắng thứ 2 đến từ sai lầm cá nhân của hậu vệ của đối phương nên Công Phượng mới có bàn ấn định tỷ số 3-1. 
U23 Viet Nam se phu dau Indonesia bang the tan cong
 Rất nhiều phương án đã được HLV Miura đặt ra cho hàng công của U23 Việt Nam để khoan thủng hàng hậu vệ cơ bắp của U23 Indonesia.
Rất có thể trong trận đấu tối nay với U23 Indonesia, HLV Miura sẽ yêu cầu cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh và Tuấn Anh sẽ thi đấu cao hơn để có thể thoải mái sáng tạo những đợt phản công nguy hiểm về phía đối phương. Còn ở vị trí tiền vệ cánh, 2 cầu thủ chạy cánh có nhiệm nhiệm vụ tận dụng tốt khoảng trống để thường xuyên xâm nhập vòng cấm khiến đối phương buông lỏng các tiền đạo của U23 Việt Nam.
Tình huống tiếp theo được HLV Miura cân nhắc là khi tiền đạo lùi cầm bóng, các vị trí vệ tinh phải di chuyển liên tục để tìm những khe hở và thu hút hậu vệ đối phương và khi có cơ hội sẽ tận dụng những đường chọc khe, dùng tốc độ băng cắt và dứt điểm. Kế hoạch này có thể sẽ được HLV Miura áp dụng khi những buổi tập vừa qua, ông thầy người Nhật Bản liên tục nhắc các tiền vệ biên như Huy Toàn, Tấn Tài, Hùng Dũng Di chuyển liên tục và đóng vai trò quấy phá trong vòng cấm để tạo cơ hội cho các tiền đạo. Khi đã gây được áp lực tấn công lên khung thành đội bạn cũng là cách để U23 Việt Nam phòng ngự từ xa.
Cầu thủ nguy hiểm nhất mà HLV Miura đang có trong tay đó là Công Phượng. Rất có thể ở trận đấu này, Công Phượng sẽ được vào sân ngay từ đầu và anh sẽ được chơi đúng vị trí sở trường của mình đó là tiền đạo lùi. Công Phượng sẽ thi đấu ngay sau tiền đạo cắm Thanh Bình. HLV Miura sẽ sử dụng Công Phượng không chỉ để ghi bàn mà còn sử dụng anh như một chân chuyền đích thực của U23 Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ có kĩ thuật cá nhân điêu luyện và có kĩ năng cầm bóng tốt nên HLV Miura muốn dùng anh để tiếp đạn cho tiền đạo cắm Thanh Bình và các đồng đội. Cũng trong những buổi tập vừa qua, HLV Miura thường xuyên xếp Công Phượng ở đá ở đội hình chính và trong U23 Việt Nam, Công Phượng là người duy nhất được HLV Miura cho phép cầm bóng quá 2 chạm.
U23 Viet Nam se phu dau Indonesia bang the tan cong-Hinh-2
 Công Phượng là một mắt xích rất quan trọng trong sơ đồ tấn công mà HLV Miura đã vạch ra cho U23 Việt Nam.
Trận đấu với U23 Indonesia sẽ là liều thuốc thử thích hợp với U23 Việt Nam vì đội bóng này có lối chơi nhanh và giàu sức mạnh nên HLV Miura cần những đối thủ như thế để kiểm chứng các học trò của mình không chỉ tấn công mà trong cả khâu phòng ngự.
Thiên Anh

Bình luận(0)