U23 Việt Nam 4 - 0 U23 Đông Timor: Giành lại ngôi đầu bảng

Google News

(Kiến Thức) - Với chiến thắng 4 - 0 trước U23 Đông Timor, U23 Việt Nam không chỉ chính thức đoạt vé vào bán kết mà còn đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan.

Trận đấu kết thúc với tỷ số là 4-0 cho U23 Việt Nam, với những bàn thắng của Phi Sơn, Hồng Quân, Ngọc Hải và Huy Toàn. Sau chiến thắng này, U23 Việt Nam chính thức đoạt vé vào bán kết và hơn hết là U23 Việt Nam đã đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan.
89': Huy Toàn có pha căng ngang nguy hiểm nhưng Văn Toàn lại không tiếp được bóng và cơ hội nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt trôi qua. Hiệp hai của trận đấu sẽ được bù giờ 3 phút.
81': Huy Toàn có pha tạt cánh cho Thanh Bình nhưng rất tiếc pha lắc đầu của Thanh Bình lại đưa bóng vượt khung thành của U23 Đông Timor.
Sau khi có bàn thắng thứ 4, U23 Việt Nam đã giảm nhịp độ trận đấu để tránh chấn thương, chờ trận quyết đấu với U23 Thái Lan.
72': U23 Việt Nam có sự thay người khi Mạnh Hùng vào sân thay cho Duy Mạnh.
66': Thanh Bình nhận thẻ vàng sau pha ăn vạ trong vòng cấm.
63': Văn Toàn vào sân để thay cho Hồ Ngọc Thắng.
61': Vào!!! tỷ số của trận đấu là  4-0 cho U23 Việt Nam và người lập công là Huy Toàn. Sau pha sút bóng của Phi Sơn thủ môn bên phía đội bạn không bắt dính bóng và Huy Toàn nhanh chân đệm bóng vào khung thành trống.
U23 Viet Nam 4 - 0 U23 Dong Timor: Gianh lai ngoi dau bang
 Pha ăn mừng theo phong cách Thành Lương của Huy Toàn sau khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam.
58': Mạc Hồng Quân được thay ra và Thanh Bình được tung vào sân.
57': Vào!!! Quế Ngọc Hải có pha ghi bàn khá bất ngờ khi pha tạt bóng của anh lại trở thành một tình huống ghi bàn khá đẹp mắt. Tỷ số trận đấu là 3-0 cho U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam 4 - 0 U23 Dong Timor: Gianh lai ngoi dau bang-Hinh-2
 Quế Ngọc Hải có pha bàn ghi khá đẹp vào lưới của U23 Đông Timor nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam.
53, Phi Sơn có pha dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng rất tiếc thủ thành U23 Đông Timor đã cảnh giác đẩy bóng ra, chịu quả phạt góc.
U23 Viet Nam 4 - 0 U23 Dong Timor: Gianh lai ngoi dau bang-Hinh-3
 Phi Sơn liên tục đe dọa khung thành của U23 Đông Timor.

50': Vào!!!! Quế Ngọc Hải  lại là người có pha tạt bóng để Hồng Quân bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Với bàn thắng này, U23 Việt Nam đã có 14 bàn thắng và tạm lấy lại ngôi đầu bảng của U23 Thái Lan.
Những phút đầu tiên của hiệp 2, U23 Việt Nam được hưởng pha sút phạt ngay trước khung thành của U23 Đông Timor. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, Huy Toàn thực hiện pha sút phạt không trúng đích. Đầu hiệp hai U23 Đông Timor thực hiện ba sự thay đổi người liên tiếp.
Sau khi được bù giờ 2 phút, Hiệp một trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đông Timor kết thúc với tỷ số là 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam. Người mở điểm cho U23 Việt Nam là Phi Sơn bằng một pha đánh đầu. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, U23 Việt Nam sở hữu nhiều cơ hội hơn và nếu tận dụng tốt những cơ hội đó, tỷ số của hiệp một không dừng lại với tỷ số 1-0.
45': Hồng Quân có pha phối hợp một hai với Phi Sơn nhưng rất tiếc Hồng Quân lại không tung ra pha dứt và cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của cầu thủ mang áo số 17 này.
39': Huy Toàn nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ số 38 của Đông Timor.
Kể từ đầu trận, sức ép cho hàng phòng ngự của U23 Việt Nam là không đáng kể. Còn phía đối diện, hàng phòng ngự của đội bạn luôn phải gồng mình để chống đỡ những pha tấn công như vũ bão của U23 Việt Nam.
35': Phi Sơn có pha cứa lòng kỹ thuật nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với cầu thủ này.
33': Hồng Quân đặt Ngọc Thắng vào tư thế đối mặt với khung thành U23 Đông Timor. Nhưng rất tiếc cầu thủ này lại đưa bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn đội bạn.
22': Hồ Ngọc Thắng sút bóng kỹ thuật nhưng rất tiếc xà ngang từ chối bàn thắng của cầu thủ đang thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng.

U23 Viet Nam 4 - 0 U23 Dong Timor: Gianh lai ngoi dau bang-Hinh-4
 Pha sút bóng nguy hiểm của Ngọc Thắng những rất tiếc vẫn chưa có bàn thắng cho U23 Việt Nam.
Sau bàn thắng của Phi Sơn, U23 Việt  Nam luân chuyển bóng nhịp nhàng sang hai cánh để tạo bất ngờ cho U23 Đông Timor.
U23 Viet Nam 4 - 0 U23 Dong Timor: Gianh lai ngoi dau bang-Hinh-5
U23 Việt Nam là đội bóng nắm thế chủ động trên sân kể từ những phút đầu trận đấu và thành quả đã đến bằng pha mở tỷ số của Phi Sơn. Ảnh: Zing.
11': Vào!!! Phi Sơn khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam bằng pha bật cao đánh đầu sau pha tạt bóng chính xác của đội trưởng Quế Ngọc Hải.
Xem clip bàn thắng mở tỉ số của Phi Sơn:

Kể từ đầu trận đấu, U23 Việt Nam tập trung rất nhiều bóng đến vị trí của Phi Sơn để cầu thủ người Nghệ An này sử dụng tốc độ để đe dọa khung thành của U23 Đông Timor.

6': Ở tư thế trống trải, đội trưởng Quế Ngọc Hải lại đánh đầu trượt đáng tiếc.

4': Huy Toàn có pha tạt bóng và Phi Sơn có pha lắc đầu nguy hiểm nhưng rất tiếc bóng bay cao hơn khung thành của U23 Đông Timor.
Trận đấu bắt đầu, vẫn như thường lệ U23 Việt Nam là đội nắm thế chủ động trên sân. U23 Việt Nam cũng là đội tung ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên sau pha dứt điểm của Hồ Ngọc Thắng. 
U23 Việt Nam ra quân với bộ trang phục truyền thống màu đỏ, còn U23 Đông Timor mặc bộ trang phục màu trắng. Trước khi trận đấu diễn ra, cả hai đội đã dành 1 phút mặc niệm cho một vị quan chức thể thao Đông Timor vừa từ trần.

U23 Đông Timor ở lượt đấu áp chót của bảng B. Chỉ cần hoà là sẽ sớm giành vé vào bán kết SEA Games 28, nhưng mục tiêu của U23 Việt Nam vẫn là thắng đậm và giành 3 điểm để tạo lợi thế trước trận phân tranh ngôi đầu với Thái Lan ngày 10/6 tới.

Mỗi lần U23 Việt Nam xuất trận thì NHM lại háo hức chờ xem HLV Miura tung ra đội hình nào và vận hành đội hình đó ra sao. Ở trận đấu với U23 Đông Timor, HLV Miura đã cất Công Phượng và Văn Toàn trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV người Nhật sử dụng Mạc Hồng Quân thi đấu trên hàng công của mình.
Việc cất Công Phượng của HLV Miura được lý giải rằng, cầu thủ của CLB HAGL đã nhận một thẻ vàng trong trận gặp U23 Lào, nếu nhận thêm thẻ ở trận gặp U23 Đông Timor, tiền đạo HAGL sẽ phải nghỉ thi đấu trận gặp U23 Thái Lan vào 10/6.
Đội hình xuất phát:
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Ngọc Hải, Đức Huy, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân.
Đội hình ra sân của U23 Đông Timor: Maxanches, Dos Santos, Sabas Victor, Neto, Higinio Fernandes, De Jesus Reis, Araujo Magno, Rosa Ribeiro, Monteiro, Goncalves, Da Fonseca.
Thiên Anh

Bình luận(0)