Bản tin SEA Games 28 tối 6/6: Bơi lội gặt vàng cho VN

Google News

(Kiến Thức) - Bơi lội gặt vàng cho Việt Nam, Việt Nam đòi lại vị trí thứ hai trên bảng huy chương là những tin chính trong bản tin SEA Games tối 6/6

Đấu kiếm tiếp tục có vàng: Đấu kiếm Việt Nam vào chung kết nội dung kiếm ba cạnh đồng đội nam. Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Văn Thắng và Phạm Hùng Dương đã xuất sắc thắng đội nam Thái Lan với tỉ số áp đảo 45-17 ở bán kết để giành quyền dự trận tranh HCV. Ít phút sau đó ở nội dung kiếm liễu đồng đội, các VĐV cũng đã đem vàng về cho Việt Nam khi thắng sát nút 44-43 trước Singapore. Đấu kiếm gặt tiếp HCV nội dung đồng đội kiếm ba cạnh nam. Như vậy, tính tới thời điểm này, đấu kiếm chính là bộ môn mang về nhiều HCV cho đoàn Việt Nam nhất với 6 tấm.
Wushu đoạt HCĐ cho Việt Nam: VĐV Trần Xuân Hiệp đoạt HCĐ nội dung trường quyền môn Wushu với thành tích 9,68 điểm. Đoạt HCV ở nội dung này là VĐV nước chủ nhà Singapore Yong Yi Xiang, HCB thuộc về Lukman Aldy của Indonesia. Một VĐV khác của Việt Nam cũng góp mặt ở nội dung thi này là Nguyễn Mạnh Quyền chỉ xếp thứ 7 với 9,56 điểm.
Ban tin SEA Games 28 toi 6/6: Boi loi gat vang cho VN
 Wushu góp HCĐ cho Việt Nam.
Điền kinh mang vàng góp cho Việt Nam: Thanh Phúc mang HCV đi bộ nữ về cho đoàn thể thao Việt Nam 1 giờ 45 phút 19 giây. Như vậy, Phúc đã không thể phá được kỷ lục mà cô đã lập ra ở SEA Games 27 với thời gian 1 giờ 35 phút 07 giây. Cũng ở nội dung này, một VĐV khác của Việt Nam là Phan Thị Bích Hà đã giành HCĐ. Còn ở nội dung đi bộ 20 km nam, Võ Xuân Vinh đã về nhì với thành tích 1h 38 phút 37 giây. Còn người về nhất là VĐV Hendro của Indonesia với thời gian 1 giờ 34 phút 22 giây.
Ban tin SEA Games 28 toi 6/6: Boi loi gat vang cho VN-Hinh-2
 Dù chưa thành công nhưng điền kinh vẫn góp vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.
TDDC mang tấm HCV thứ 6 cho Việt Nam: 5 VĐV là Phước Hưng, Phương Thành, Thanh Tùng, Đặng Nam, Hoàng Cường đã mang về tấm HCV thứ 6 cho đoàn Việt Nam và là tấm HCV đầu tiên của TDDC nội dung tự do. Số điểm tuyển TDDC nam giành được là 344,7 điểm, trong đó Phạm Phước Hưng điểm cao nhất, 86,900 điểm.
Bơi lội gặt vàng cho Việt Nam trong buổi chiều: Kình ngư Hoàng Qúy Phước vừa lập kỷ lục tại nội dung 200m bơi tự do nam với thành tích 1 phút 48 giây 96. Thành tích này cũng giúp Quý Phước giành được HCV. Sau Phước, tới lượt kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCV cho bơi lội Việt Nam khi về nhất ở nội dung 800 mét tự do với thành tích 8 phút 34 giây 85. Thành tích này còn giúp Ánh Viên phá sâu kỷ lục SEA Games trước là 8 phút 35 giây 41. Nhưng đáng tiếc ở nội dung 100m ngửa nam, Trần Duy Khôi chỉ mang về cho bơi lội Việt Nam tấm HCĐ khi cán đích ở vị trị thứ ba với thành tích 56 giây 31.  Về nhất ở nội dung này là kình ngư nước chủ nhà Zheng Wen với thành tích 54 giây 51, phá kỷ lục SEA Games được thiết lập vào năm 2011.
Ban tin SEA Games 28 toi 6/6: Boi loi gat vang cho VN-Hinh-3
 "Tiểu tiên cá" Ánh Viên không chỉ mang vàng về cho Việt Nam và cô còn phá kỉ lục của chính mình.
Bắn súng đem có HCĐ cho Việt Nam: Đó là chiếc huy chương nội dung 10 m súng trường hơi nam, của ba VĐV Nguyễn Duy Hoàng, Đào Minh Ngọc và Nguyễn Văn Quân. Tổng số điểm mà bộ ba VĐV này có được là 1818,1 điểm. Đoạt HCV ở nội dung này là Thái Lan, HCB là Malaysia.
Việt Nam đòi lại vị trí thứ hai toàn đoàn của Thái Lan: Đầu giờ thi đấu buổi chiều, đã có thời điểm Việt Nam bị đẩy xuống thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương khi Thái Lan liên tục có HCV. Nhưng nhờ những tấm HCV của bơi lội, đấu kiếm, điền kinh và Judo đã giúp Việt Nam đòi lại vị trí thứ hai từ tay Thái Lan.
Ánh Viên lại phá kỷ lục SEA Games: Lần này là ở nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp. Ánh Viên cán đích ở vị trí thứ nhất với thành tích 4 phút 42 giây 88.
 
Thiên Anh (TH)

Bình luận(0)