U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào: Thanh Hiền sắm vai người hùng

Google News

(Kiến Thức) - Phải rất vất vả, U23 Việt Nam mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Lào với bàn thắng của hậu vệ cánh Thanh Hiền. 

Xem clip các tình huống đáng chú ý trong trận đấu U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào:

Danh sách thi đấu:
U23 Việt Nam: Minh Long, Hữu Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Đức Huy, Phi Sơn, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình.
Dự bị: Văn Tiến, Duy Mạnh, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Thanh Hiền, Huy Toàn, Tiến Dũng.
U23 Lào: Vathana, Thinnakone, Keoviengpheth, Sitthideth, Souk Aphone, Maitee, Bounthavy, Phoutthasay, Sinnaione, Sengdao, Tiny.
Dự bị: Sonevilay, Khonesavanh, Thenthong, Soukchinda, Vilayout, Soukthavy, Khouanta, Xaisongkham, Lembo.
Trận đấu bắt đầu, U23 Việt Nam thi đấu với trang phục truyền thống là áo đỏ, quần đỏ và bảo vệ phần sân bên phía tay trái. Còn U23 Lào thi đấu với áo xanh, quần đen. Nhìn vào đội hình tung ra sân, có thể nhận thấy rõ ý đồ của HLV Miura rằng ông muốn U23 Việt Nam có một chiến thắng đậm trước U23 Lào.
Phút 5, Thanh Bình bị phạm lỗi trước khi vực 16m50. U23 Việt Nam được hưởng pha đá phạt trực tiếp nhưng rất tiếc pha đá phạt của Mạnh Hùng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
U23 Viet Nam 1-0 U23 Lao: Thanh Hien sam vai nguoi hung
 U23 Việt Nam đang kiểm soát bóng tốt, chơi lấn lướt đội bạn. Ảnh: Zing.
Những hướng tấn công của U23 Việt Nam rất đa dạng. Bóng được Hữu Dũng và Huy Hùng luân chuyển nhịp nhàng sang hai biên.Trên sân Bishan trời đang đổ mưa, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi kỹ thuật cao của U23 Việt Nam bị ảnh hưởng rất lớn.
Hiểu được sức mạnh của hàng công của U23 Việt Nam, hàng phòng ngự U23 Lào từ đầu trận chơi khá tỉnh táo. Họ liên tục theo sát những mũi nhọn tấn công như Phi Sơn, Thanh Bình hay Văn Toàn để hạn chế sự nguy hiểm của những cầu thủ này.
20 phút đầu hiệp một đã trôi qua, chưa có một tình huống đáng chú ý nào thật sự rõ ràng được U23 Việt Nam tạo ra. Các cầu thủ của chúng ta dù cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa thực sự áp đặt được lối chơi. 
Phút 23, Thanh Hiền được tung vào sân cho Hữu Dũng gặp chấn thương.
U23 Viet Nam 1-0 U23 Lao: Thanh Hien sam vai nguoi hung-Hinh-2
 Công Phượng vẫn im hơi lặng tiếng từ đầu trận do bị các cầu thủ phòng ngự U23 Lào "chăm sóc" rất kỹ. Ảnh: Đức Cường - Bongdaplus.

2/3 thời gian thi đấu hiệp một đã trôi qua, U23 Việt Nam đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của U23 Lào. U23 Việt Nam đang rất cần một bàn thắng để cải thiện cục diện trận đấu, tạo ra lợi thế thực sự rõ ràng trước đội bạn.

Những phút vừa qua, để tạo luồng gió mới cho những đợt tấn công Phi Sơn đã đổi cánh cho Đức Huy.
Phút 40, Đức Huy có đường chuyền chính xác cho Văn Toàn. Nhưng pha tiếp bóng của Văn Toàn lại không tốt và cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của anh.
U23 Viet Nam 1-0 U23 Lao: Thanh Hien sam vai nguoi hung-Hinh-3
 Văn Toàn dù rất xông xáo nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn trên hàng công U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.
Ngay sau đó, Công Phượng có pha sút phạt góc thẳng về phía khung thành để tạo bất ngờ nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng cột dọc.
Hiệp một sẽ được bù giờ 1 phút. Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đang sử dụng quá nhiều đường chuyền dài, tạt cánh và tất cả đều bị cầu thủ đội bạn hoá giải rất dễ dàng.
Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây là hiệp đấu mà hàng phòng ngự U23 Lào thi đấu chặt chẽ và họ đã hạn chế được sức mạnh tấn công của U23 Việt Nam. 
Hiệp hai bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về các cầu thủ U23 Lào. Nhiệm vụ cho U23 Việt Nam ở hiệp hai là áp đặt lối chơi rõ ràng hơn và phải tìm được đường vào khung thành của U23 Lào.
Đầu hiệp hai, U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Mạc Hồng Quân vào sân thay Thanh Bình.
Phút 49, Hồng Quân ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho U23 hưởng phạt đền. Ngay sau đó, Công Phượng có được bóng trong vòng cấm sau pha chuyền bóng của Đức Huy nhưng rất tiếc Công Phượng bị trượt chân và không tung ra được pha dứt điểm cuối cùng.
Phút 50, Phi Sơn tung ra cú sút từ ngoài vòng 16m50 nhưng rất tiếc bóng bay cao hơn so với khung thành của U23 Lào.
Những phút đầu hiệp hai, U23 Việt Nam chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Bóng liên tục lăn trên phần sân của U23 Lào.
Phút 55, Phi Sơn tạt bóng từ cánh phải, Văn Toàn lao vào đánh đầu nhưng bóng vẫn chưa tìm đến khung thành U23 Lào.
U23 Viet Nam 1-0 U23 Lao: Thanh Hien sam vai nguoi hung-Hinh-4
 U23 Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đổ bê tông của U23 Lào.
Phút 57, U23 Lào có pha uy hiếp khung thành U23 Việt nam với pha sút xa của cầu thủ số 8, bóng đi khá nguy hiểm.
VÀO!!! Phút 65, thế bế tắc được khai thông cho U23 Việt Nam. Thanh Hiền là người lập câu bằng một pha cứa lòng chính xác từ ngoài vòng cấm. Người có công lớn nhất trong bàn thắng này không ai khác chính là Công Phượng nhờ pha đi bóng lắt léo loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự U23 Lào. Chắc chắn sau bàn thắng của Thanh Hiền, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ dễ đá hơn rất nhiều.
Xem clip bàn thắng mở tỉ số của Thanh Hiền:

Phút 67, Phi Sơn có pha qua người kỹ thuật sau pha chuyền bóng của Hồng Quân nhưng trong pha sút bóng quyết định, Phi Sơn lại đưa bóng lên trời.
U23 Viet Nam 1-0 U23 Lao: Thanh Hien sam vai nguoi hung-Hinh-5
 Thanh Hiền là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị nhưng hiện tại anh đang đóng vai người hùng với bàn thắng mở tỉ số đẹp mắt. Ảnh: Đức Cường- Bongdaplus.
Phút 69, Hồng Quân có pha đánh đầu nguy hiểm. Bóng bay qua đầu của thủ môn U23 Lào nhưng rất tiếc thủ môn đội bạn vẫn kịp chạm những đầu ngón tay vào bóng để ngăn cản bàn thắng thứ hai của U23 Việt Nam.
Phút 73, Hồng Quân có pha sút xa với lực bóng tốt nhưng điểm đến vẫn chưa phải khung thành của U23 Lào.
Trong những phút vừa qua, các vị trí của U23 Việt Nam liên tục hoán đổi. Chính điều này làm hàng phòng ngự của U23 Lào rối loạn.
Phút 76, vẫn là Mạc Hồng Quân tung ra cú sút sau pha ngoặt bóng kỹ thuật nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành của U23 Lào.
Phút 77, U23 Lào có sự thay đổi người. Cầu thủ mang áo số 10 ra sân và người vào sân là cầu thủ mang áo số 17.
Sau bàn thua U23 Lào bắt đầu dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Nhưng những đợt tấn công của họ tỏ ra khá yếu ớt và dễ dàng bị hàng phòng ngự của U23 Việt Nam bẻ gãy.
Phút 87, U23 Lào có sự thay đổi người. Cầu thủ số 8 ra sân nhường chỗ cho cầu thủ số 20.
Hiệp hai được bù giờ thêm 3 phút.Ngay sau đó, HLV Miura tung Tiến Dũng vào sân thay Công Phượng. Đây là một thay đổi người chiến thuật của HLV Miura.
Trận đấu đấu kết thúc, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Lào. Đây là một chiến thắng không hề dễ dàng với thầy trò HLV Miura khi U23 Lào đã phòng ngự ngoan cường. Nhưng một phút lóe sáng của Thanh Hiền đã giúp U23 Việt Nam có 3 điểm và đòi lại vị trí đầu bảng tại SEA Games 28 của U23 Thái Lan.
Anh Sơn - Anh Tú

Bình luận(0)