U22 Việt Nam tiễn Thái Lan lên máy bay rời SEA Game 30 ngay vòng bảng

Google News

(Kiến Thức) - Với kết quả hòa  2-2 trước U22 Thái Lan. U22 Việt Nam dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Game 30 và gặp đối thủ là Campuchia tại vòng bán kết.

F5 liên tục để cập nhật tình huống trận đấu:
Đội hình chính thức:
U22 Việt Nam:
Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Triệu Việt Hưng, Thanh Thịnh, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Hoàng Đức.
U22 Thái Lan:
Nont Muangnam, Saringkan, Shinnaphat, Peerawat, Thitathorn, Kritsada, Jaroensak, Ratthanakorn, Suphanat, Supachok, Supachai.
Hết giờ.
Với kết quả hòa U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang-seo có 13 điểm, dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Game 30 và gặp đối thủ là Campuchia tại vòng bán kết.
90': Trận đấu có 5 phút bù giờ.
85': Tấn Sinh đã rất thoải mái bật lên đánh đầu từ quả phạt góc nhưng đưa bóng ra ngoài.
83': Một pha bóng dài của U22 Thái Lan được nhắm về phía sau hàng thủ Việt Nam, lần này Văn Toản đã băng ra phá bóng chính xác.
81': Kritsada có một pha đánh cùi chỏ rất nguy hiểm với Tiến Linh và bị trọng tài cảnh cáo.
80': Không cầu thủ Việt Nam nào áp sát để chặn Wisarut tung cú đá bồi ngoài vòng cấm, nhưng cú vô-lê đưa bóng vọt xà!
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang
79': U22 Việt Nam hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Hùng Dũng đưa bóng cắt mặt cầu môn nhưng không ai tận dụng được ở phía cột xa!
75': Trọng Hoàng bật tường với Hoàng Đức ở giữa sân trước khi tăng tốc phá bẫy việt vị, nhưng bóng đi quá sâu.
72': Trên chấm 11m, Tiến Linh đánh bại thủ môn Nont gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Tỷ số của trận đấu Việt Nam 2-2 Thái Lan.
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-2
 
70': Tấn Sinh thực hiện cú sút và bị Nont cản trước khi Đức Chinh đá bồi lên trời, nhưng trọng tài yêu cầu đá lại sau khi Nont rời vạch quá sớm
69': Hoàng Đức từ sân nhà đã vượt qua một cầu thủ Thái Lan bên cánh phải trước khi đi bóng xuống. Anh chọc khe vào và Tiến Linh bị Chatchai ngáng chân!!
64': Tiến Linh xâm nhập vùng cấm sau đường chọc khe của Đức Chinh. Số 22 thực hiện đường chuyền ngang nhưng bóng lại sửa lưng Hoàng Đức.
57':  Văn Hậu thực hiện đường chuyền cho Đức Chinh băng vào đánh đầu nhưng thủ thành Muangngam đã chọn điểm rơi chính xác để bắt gọn trái bóng.
52': Bóng bất ngờ tới vị trí của Đức Chinh ở ngoài vòng cấm, anh quyết định xoay người sút luôn nhưng không trúng tâm bóng.
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-3
50': Trọng Hoàng đưa Hùng Dũng thoát xuống cánh phải và anh có quả căng ngang đi thấp vào trong. 2 tiền đạo Việt Nam băng vào nhưng Nont bắt được bóng.
49': Nhận đường chuyền của Thanh Thịnh, Hoàng Đức khống chế rồi tung cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-4
46': Đức Chiến vào thay Việt Hưng. Có lẽ, HLV Park Hang Seo muốn tăng cường một cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt ở giữa sân để gia tăng khả năng phòng ngự từ xa. 
45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.
44': Đức Chinh rất nỗ lực giữ bóng bên cánh phải trước khi Hoàng Đức chọc khe, nhưng bóng đi dài và Nont đã ra trước Tiến Linh.
40': U22 Việt Nam hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Việt Hưng đưa bóng về cột gần và Tiến Linh sau đó đã bị bắt lỗi cao chân.
38': Đức Chinh bị đau sau một nỗ lực tranh chấp với hậu vệ Thái Lan. Thế trận vẫn đang diễn ra khá cân bằng, chưa đội nào tạo ra thêm cơ hội về phía khung thành của hai thủ môn. 
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-5
35': Tiến Linh đã bất ngờ có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ môn sau một pha bóng bổng, nhưng thủ môn Nont kịp băng ra phá bóng.
34': U22 Thái Lan hưởng quả đá phạt ở cánh phải. Anon treo xoáy vào nhưng Văn Hậu bật cao đánh đầu phá bóng.
30': Văn Hậu và Supachai tranh chấp bóng ở góc trái khu cấm địa U22 Việt Nam, trước khi tiền đạo người Thái bị bắt lỗi vì tông vai với Hậu.
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-6
26': Tốc độ trận đấu giảm rõ rệt trong những phút vừa qua. Hai đội đều chủ động giảm nhịp độ để tránh bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. 
23': Hoàng Đức xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái nhưng bóng đi không chính xác. U22 Việt Nam đã lấy lại thế trận sau bàn rút ngắn tỷ số của Tiến Linh.
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-7
19': Suphanat thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện pha căng ngang nhưng Văn Toản đã kịp làm chủ tình hình.
15': Vào! Thanh Thịnh từ cánh trái tạt bóng vào và Tiến Linh đã rất khôn khéo chạy lọt qua khe giữa 3 cầu thủ Thái Lan để đánh đầu tung lưới đối phương rút ngắn tỷ số.
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-8
11': Suphanat Muenta thoát xuống tung cú dứt điểm nhưng không thắng được Văn Toản. Tuy nhiên bóng lại nảy đến đúng tầm chân của số 17. Tiền đạo U22 Thái Lan tung cú dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho "Voi chiến".
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-9
7': U22 Việt Nam hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Việt Hưng treo bóng về phía góc gần và Tiến Linh đưa bóng chệch cột dọc góc xa!!
5': Văn Toản phát bóng lên từ quả chuyền về của đồng đội nhưng bóng bật trung người Supachai đi thẳng vào lưới. 
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-10
3': Những phút đầu trận đấu, U22 Việt Nam là những người nắm thế chủ động trên sân.
15h00: Trận đấu bắt đầu.
14h30: Cơ hội nào cho U22 Việt Nam với tấm vé đi tiếp.

Với U22 Việt Nam, đoàn quân của ông Park Hang Seo chỉ cần hòa là đủ. Thậm chí, U22 Việt Nam có quyền được thua trước nhà ĐKVĐ với cách biệt 1 bàn.

Trong lúc đó, U22 Thái Lan buộc phải đánh bại U22 Việt Nam với cách biệt ít nhất 2 bàn mới vượt mặt đoàn quân ông Park Hang Seo để cầm vé đi tiếp. 

Cửa U22 Việt Nam rộng hơn đối thủ nhưng không vì thế mà đoàn quân của ông Park Hang Seo được phép chủ quan. Bài học 2 năm trước vẫn còn nguyên giá trị khi U22 Việt Nam cũng chỉ cần hòa trước chính U22 Thái Lan là đi tiếp nhưng rồi phải về nước sớm khi thua chính đối thủ này 0-3 ở lượt cuối cùng của vòng bảng.

U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-11

Nếu chơi tập trung, thể hiện được hình ảnh chuyên môn cao và tinh thần rực lửa như những lần chạm trán trước các ĐT Thái Lan trong những lần gần nhất, U22 Việt Nam đủ sức để hoàn thành mục tiêu vào bán kết, qua đó,  biến  đoàn quân ông Nishino thành cựu vô địch.  

14h15: Lúc này, U22 Việt Nam đã có mặt ở sân Binan. Đoàn quân của ông Park Hang Seo sẽ chuẩn bị dụng cụ để khởi động trong thời gian tới. Bị chấn thương nhưng Quang Hải vẫn song hành cùng các đồng đội đến sân Binan.
13h55: Đội hình đội tuyển U22 Việt Nam - U22 Thái Lan.
HLV Park Hang Seo đã sử dụng Hoàng Đức để thay thế Quang Hải trong vai trò tiền đạo cánh. Cầu thủ chạy cánh Văn Hậu được bố trí đá trung vệ còn vị trí hậu vệ/tiền vệ cánh trái thuộc về Thanh Thịnh. Đó là những sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam. 
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-12
13h45: U22 Việt Nam không phải là đội bóng một người
Chuyên gia Shebby Singh nhấn mạnh tính tập thể mới chính là sức mạnh lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.
"Thật tiếc vì Quang Hải không thể thi đấu với U22 Thái Lan. Tuy nhiên, U22 Việt Nam không phải đội bóng một người. Suốt vòng bảng, các học trò của ông Park Hang-seo luôn rất biết giải quyết trận đấu bằng nhiều cách khác nhau. Họ ghi bàn từ những tình huống cố định, sút xa ngoài vùng cấm mà không cần sự tham gia trực tiếp của cầu thủ kiến thiết lối chơi hay nhất", chuyên gia Singh, bình luận viên của kênh Fox Sports cho hay.
Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan là trận đấu được nhiều NHM chờ đợi. Đây là cuộc đấu sống còn cho cả 2 đội để định đoạt tấm vé vào vòng bán kết SEA Game 30. Nếu thua đội tuyển U22 Việt Nam, Thái Lan chắc chắn lên máy bay về nước. Còn nếu muốn đi tiếp, ít nhất thầy trò HLV Nishino phải thắng đậm đội tuyển U22 Việt Nam và trông chờ U22 Lào làm nên điều thần kỳ trước U22 Indonesia.
Ai sẽ thay Quang Hải?
Quang Hải đã dính phải chấn thương cơ đùi và chắc chắn không thể ra sân gặp U22 Thái Lan. Câu hỏi đặt ra cho đội bóng áo đỏ là ai sẽ thay Quang Hải trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo?
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-13
Phương án được xem là tốt nhất với U22 Việt Nam vào lúc này là đẩy Trọng Hoàng lên vị trí tiền vệ tấn công. Thực tế ở SEA Games năm nay, cầu thủ gốc Nghệ An đã từng 2 lần được đôn lên đá ngay phía sau mũi trung phong (gặp U22 Brunei và U22 Indonesia). Do sở hữu nền tảng thể lực tốt nên Trọng Hoàng có thể hỗ trợ cho Tấn Tài ở mặt trận phòng ngự. Đây được xem là lựa chọn tốt trong bối cảnh U22 Việt Nam cần chơi phòng ngự phản công trước U22 Thái Lan.
U22 Việt Nam không muốn lặp lại lịch sử
Tại SEA Games 29 diễn ra cách đây hai năm, U22 Việt Nam đã thua 0-3 U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng trên đất Malaysia. Tròn 2 năm sau thất bại được xem là thảm họa ấy, bóng đá Việt Nam và Thái Lan một lần nữa lại có màn tái đấu cũng ở lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 30. Một điều trùng hợp kỳ lạ là hai bên cũng sẽ phải loại nhau khi mà cửa đi tiếp của U23 Indonesia đang khá sáng.
HLV Park dùng chiến thuật nào đấu U22 Thái Lan?
Nhiệm vụ của U22 Thái Lan là phải thắng với cách biệt 2 bàn mới giành quyền đi tiếp. Vì thế đội bóng này không còn cách nào khác là buộc phải chơi tấn công.
U22 Viet Nam tien Thai Lan len may bay roi SEA Game 30 ngay vong bang-Hinh-14
Vì thế, được chủ động phòng ngự và rình rập chờ thời cơ phản đòn sẽ mang lại lợi thế cho U22 Việt Nam, giúp chúng ta được chơi theo cách tốt nhất có thể. Đó cũng là thử thách khó khăn cho hàng công U22 Thái Lan, vốn đã mất tới 90 phút để có bàn đầu tiên trước tuyển Lào.

Clip U22 Việt Nam mất Quang Hải, ai sẽ thay thế đá với Thái Lan - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)