Tin được không: MU thua Tottenham 1-6 ngay tại Old Trafford

Google News

"Quỷ đỏ" có ngày thi đấu tệ hại và phải nhận thất bại tủi hổ ngay trên sân nhà trước Spurs ở vòng 4 Premier League đêm 4/10 (giờ Hà Nội).
 

Với lợi thế sân nhà, MU được kỳ vọng giành kết quả tốt trước Tottenham. Hàng công "Quỷ đỏ" nhập cuộc ấn tượng khi mang về bàn mở tỷ số do công của Bruno Fernandes ngay phút thứ 2.
Tuy nhiên những sai lầm của hàng thủ, cùng tấm thẻ đỏ của Anthony Martial khiến MU nhanh chóng sụp đổ. Chủ nhà để thủng lưới đến 4 lần ngay trong hiệp một, và thêm 2 lần trong hiệp hai. Lần lượt Tanguy Ndombele, Son Heung-min (cú đúp), Serge Aurier và Harry Kane (cú đúp) giúp Spurs nhấn chìm MU 6-1 ngay tại Old Trafford.
Tin duoc khong: MU thua Tottenham 1-6 ngay tai Old Trafford
Spurs thăng hoa ngay tại sân Old Trafford. Ảnh: Reuters. 
Với lợi thế về thể lực, MU đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu và sớm thu về hiệu quả. Pha phối hợp ở tốc độ cao của Bruno Fernandes, Anthony Martial dễ dàng loại bỏ Hojbjerg, Davinson Sanchez không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phạm lỗi trong vùng cấm. Bruno Fernandes bước lên chấm phạt đền để tạo lợi thế cho chủ nhà, khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2.
Chứng kiến màn nhập cuộc hứng khởi của "Quỷ đỏ", chẳng người hâm mộ nào nghĩ đến việc họ sẽ để thủng lưới 4 lần khi hiệp một còn chưa khép lại. Khi CĐV đang nghĩ về việc Harry Maguire sẽ chơi tốt khi đá cặp với Eric Bailly, chính trung vệ đội trưởng của MU lại mắc sai lầm khiến De Gea nhận liên tiếp nhận bàn thua ở phút thứ 4 và thứ 7.
Không chỉ lóng ngóng trong tình huống đánh đầu lỗi giúp Ndombele gỡ hòa, trung vệ đắt nhất thế giới còn cho thấy sự thiếu tập trung sau pha phạm lỗi với Harry Kane. Thủ quân đội chủ nhà đứng như trời trồng, và không có bất kỳ động tác chặn bóng nào trước pha đá phạt nhanh của Kane. Son nhanh chân thoát xuống, rồi dứt điểm tinh tế vào góc xa đưa Spurs vượt lên.
MU đánh mất thế chủ động sau 2 bàn thua chóng vánh. Đoàn quân của HLV Solskjaer loay hoay ở khu vực giữa sân và không thể đưa bóng vào vùng cấm đội khách. Những cú sút xa của Mason Greeenwood là giải pháp duy nhất của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, phương án này cũng chỉ khiến hàng thủ áo trắng xáo trộn đôi chút.
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 28. Anthony Martial tỏ ra non nớt trước pha khiêu khích của Erik Lamela. Tiền đạo người Pháp vung tay vào mặt đối thủ và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Khoảnh khắc Martial cúi đầu rời sân cũng là lúc số phận của Man Utd được định đoạt.
Tottenham tận dụng lợi thế về quân số để chơi pressing ngay trước vùng cấm MU. Hàng thủ chủ nhà đã tệ còn chơi tệ hơn với những sai lầm ngớ ngẩn. Phút 30, Eric Bailly chuyền thẳng vào chân Moussa Sissoko. Son Heung-min nhận bóng, rồi căng ngang cho Kane dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ 6 phút sau, thủ quân Maguire khiến HLV Solskjaer ngán ngẩm với tình huống bị Aurier "xâu kim" dễ dàng bên cánh phải. Son Heung-min băng vào đệm bóng ở cự ly gần để giúp đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 3 bàn.
"Không cầu thủ nào trên sân xứng đáng khoác áo Man Utd", huyền thoại Patrice Evra không giữ nổi bình tĩnh khi chứng kiến màn thể hiện bạc nhược của Pogba cùng đồng đội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, "Quỷ đỏ" thủng lưới đến 4 lần, trong hiệp một, ở một trận đấu trên sân nhà tại Premier League.
MU bước vào hiệp 2 với tinh thần rệu rã. Những sự điều chỉnh của HLV Solskjaer chẳng thể giúp MU thực hiện mục tiêu không để thủng lưới thêm, chứ chưa nghĩ đến việc có bàn thắng. Sau Bailly, Maguire, đến lượt Luke Shaw mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thua thứ 5 của MU ở phút 51. Ngay cả một hậu vệ gần như không có khả năng dứt điểm như Serge Aurier cũng có thể tung cú sút chéo góc tự tin đánh bại De Gea.
Fred vào sân nhưng chỉ để lại dấu ấn là những đường chuyền lỗi. Ở bên kia chiến tuyến, Pierre-Emile Hojbjerg lại chơi đầy ấn tượng với những pha đánh chặn chuẩn xác ở khu vực giữa sân. Spurs chơi thong dong, cầm bóng có lúc lên đến 80% và chỉ chờ đối thủ mắc sai lầm để tổ chức phản công.
Tâm lý buông xuôi của MU thể hiện qua tình huống Pogba không ngần ngại lao người vào chân Ben Davies trong vùng cấm. Trước món quà từ đối thủ, Harry Kane bước lên chấm 11m và dễ dàng gia tăng cách biệt ở phút 78. Lịch sử MU chỉ có 3 lần để thủng lưới 6 lần ở một trận đấu tại Premier League, và 2 trong số đó có sự góp mặt của David De Gea. Năm 2011, thủ môn người Tây Ban Nha cũng phải nhận thất bại tương tự trên sân nhà khi đối mặt Man City.
Theo Tuấn Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)