Thành Lương, Tuyết Dung giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014

Google News

Thành Lương đã vượt qua hai đối thủ Văn Quyết và Công Vinh để giành Quả bóng vàng 2014 - danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá Việt Nam. 

Tối ngày 13/4, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014. Theo đó, với 255 điểm nhận được, tiền vệ Phạm Thành Lương đã vượt qua Văn Quyết (180 điểm) và Công Vinh (126 điểm) để giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cho nam cầu thủ. Đây là lần thứ 3, cầu thủ có biệt danh là “Lương Dị” nhận được danh hiệu cao quý này sau các năm 2009 và 2011. Phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng đối với Thành Lương, đặc biệt là sau những gì mà cầu thủ này đã thể hiện tại AFF Suzuki Cup 2014. Đây là lần thứ 3 Thành Lương giành được danh hiệu quả bóng vàng và anh đã leo lên “ngồi chung mâm” với Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh, những người cũng từng có 3 lần nhận giải Quả bóng Vàng Việt Nam trong quá khứ. 
Thanh Luong, Tuyet Dung gianh QBV Viet Nam 2014
 Thành Lương đã xuất sắc vượt qua Công Vinh và Văn Quyết để giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014.
Ở hạng mục dành cho nữ, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung của Hà Nam đã vượt qua Đặng Thị Kiều Trinh và Nguyễn Thị Minh Nguyệt để giành quả bóng vàng Nữ Việt Nam 2014. Cụ thể, Tuyết Dung nhận được 223 điểm, xếp trên Kiều Trinh – 151 điểm và Minh Nguyệt – 129 điểm. Năm 2014 có thể xem là một năm thành công đối với Tuyết Dung khi cô cùng các đồng đội ở Hà Nam xuất sắc đánh bại Hà Nội giành chiếc huy chương vàng trong kỳ Đại hội VII. Đây cũng là thành tích cao nhất của bóng đá nữ Hà Nam và Tuyết Dung chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG 2014. Hiện cô gái sinh năm 1993 được đánh giá là nhân tố mới triển vọng trong làng bóng đá nữ.
Ở danh hiệu cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất năm, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã được xướng tên. Tuấn Anh đã vượt qua người đồng đội trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai để được vinh danh khi nhận được 49 phiếu bầu. Nguyễn Công Phượng đứng thứ 2, với 34 phiếu bầu. Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng) kém Công Phượng 1 phiếu nên xếp ở vị trí thứ 3.
Trong khi đó, tiền đạo Lê Hoài Lương của TP HCM giành danh hiệu cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm. Tiền đạo Abass Dieng của B.BD được trao danh hiệu ngoại binh hay nhất 2014.
Kết quả đêm gala trao quả bóng vàng Việt Nam 2014:
Quả bóng vàng Nam:
Tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T) – 255 điểm
Quả bóng vàng Nữ:
Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam) – 223 điểm
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (dưới 21 tuổi):
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL) – 49 phiếu
Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm:
Tiền đạo Lê Hoài Lương (TP HCM) – 83 phiếu
Ngoại binh xuất sắc nhất năm:
Cheikh Abass Dieng (B.Bình Dương) – 87 phiếu
Theo Thethaovietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)