Real Madrid vô địch Champions League, Juanfran từ công thần đến tội đồ

Google News

(Kiến Thức) - Trận chung kết cúp C1 châu Âu xác định tân vương là Real Madrid, thế nhưng Juanfran được nhắc tên nhiều nhất khi anh vừa là công thần vừa là tội đồ.

Clip CĐV Real Madrid Hà Nội ăn mừng chức vô địch trong nước mắt - Thực hiện: Thiên Anh.
Trận chung kết cúp C1 châu Âu là trận đấu được hàng triệu tín đồ của môn túc cầu giáo trông chờ. Năm nay, Real Madrid và Atletico Madrid là hai đội bóng xuất sắc lọt vào tới trận đấu cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Trận chung kết cúp C1 2015/2016 tối qua được đánh giá là không dành cho những người yếu tim. Khi nó đưa người xem hết từ kịch tính này đến cao trào khác. Sau loạt luân lưu định mệnh, Real Madrid đã lên ngôi vương tại châu Âu với chiếc cúp C1 thứ 11 trong lịch sử CLB này.
Real Madrid vo dich Champions League, Juanfran tu cong than den toi do
 Sau trận chung kết cúp C1 châu Âu, Juanfran của CLB Atletico Madrid chính là người được nhắc đến nhiều nhất. Ảnh: Dailymail.
Cụ thể, hai CLB thành Madrid đã hòa nhau với tỷ số 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ. Người mở tỷ số cho Real là đội trưởng Sergio Ramos, còn người gỡ hòa cho Atletico là Carrasco.
Thế nhưng người được nhắc đến nhiều nhất trong trận chung kết cúp C1 đầy kịch tính này không ai khác đó là tiền vệ Juanfran. Anh từ người hùng trở thành một tội nhân thiên kỷ chỉ trong gang tấc.
Real Madrid vo dich Champions League, Juanfran tu cong than den toi do-Hinh-2
 Cầu thủ người Tây Ban Nha đứng giữa ranh giới mong manh giữa công thần và tội đồ. Ảnh: Getty Image.
Đầu tiên, nhiều CĐV Atletico Madrid đã hô vang tên Juanfran khi chính anh là người đã chuyền bóng cực đẹp để Carrasco ghi bàn gỡ hòa cho nửa đỏ thành Madrid.
Sau bàn thắng đó, cũng chính Juanfran là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân. Cầu thủ người Tây Ban Nha chạy không biết mệt mỏi và khiến cho hàng phòng ngự của Real Madrid kiệt sức để đeo bám.
Nhưng ranh giới giữa người hùng và tội đồ ở trường hợp của Juanfran khá mong manh khi hai đội bước chân vào loạt 11m cân não. Cũng chính cầu thủ này đã khiến đội bóng của mình lại hút tay chạm vào chức vô địch cúp C1 châu Âu 2015/2016 sau khi sút bóng trúng cột dọc.
Real Madrid vo dich Champions League, Juanfran tu cong than den toi do-Hinh-3
 Chính sai lầm của Juanfran đã giúp Real Madrid có chức vô địch cúp C1 lần thứ 11 trong lịch sử. Ảnh: Reuters.
Nếu như thực hiện tốt hơn tình huống sút bóng của mình, Juanfran cùng đồng đội đã có thể là tân vương và trả được món nợ cách đây hai năm.
Nhưng dù sao đi nữa, người hạnh phúc nhất đêm nay không ai khác chính là các cầu thủ, NHM của CLB Real Madrid trên toàn thế giới. Họ đã có chức vô địch cúp C1 châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử. Thế nhưng điều quan trọng hơn, họ đã chính thức hủy bỏ lời nguyền Decima đã tồn tại quá nửa lịch sử CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha.
Thiên Anh

Bình luận(0)