Olympic Lyon muốn mở Học viện bóng đá Lyon tại TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Tin vui đã đến với bóng đá Việt Nam khi CLB nổi tiếng của nước Pháp là Olympic Lyon muốn mở Học viện bóng đá Lyon tại TP HCM.

Ngày 10/9, sau 3 ngày khảo sát thực địa tại TP HCM, Giám đốc Học viện bóng đá Lyon đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân TP HCM cùng các đơn vị chức năng của thành phố để bàn bạc việc hợp tác và phát triển bóng đá và quan trọng nhất đó là CLB Olympic Lyon muốn mở Học viện bóng đá Lyon tại TP HCM để đào tạo các cầu thủ trẻ trong thời gian tới.
Olympic Lyon muon mo Hoc vien bong da Lyon tai TP HCM
 Giám đốc Học viện bóng đá Lyon đã sang TP HCM để khảo sát và trình bày dự án xây dựng Học viện bóng Lyon tại thành phố này. Ảnh: Thể Thao.
Đánh giá về phong trào bóng đá tại TP HCM, đại diện của CLB Olympic Lyon nói rằng, TP HCM có tiềm năng rất lớn để phát triển bóng đá với những giải bóng đá học đường và những giải bóng đá phong trào được tổ chức thường xuyên. Đó là một hướng đi đúng đắn để chọn ra được những nhân tố tốt từ những giải phong trào.
Còn về cơ sở vật chất thì Giám đốc học viện cho rằng TP HCM có nhiều tiềm năng để đầu tư bóng đá trẻ. Nếu Học viện bóng đá Lyon đi vào hoạt động ổn định thì phía đội bóng nước Pháp cũng như UBND TP HCM sẽ hợp tác để nâng cao cơ sở vật chất nhằm phục vụ nhu cầu của bóng đá đỉnh cao cho thành phố này.
Olympic Lyon muon mo Hoc vien bong da Lyon tai TP HCM-Hinh-2
 Đoàn khảo sát của Học viện bóng đá Lyon đánh giá tốt về cơ sở vật chất để phát triển bóng đá tại TP HCM.
Về phía mình, CLB Lyon sẽ cử chuyên gia sang đảm nhận chức danh Giám đốc Kỹ thuật, chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển chọn cầu thủ trẻ, đào tạo và định hướng phát triển bóng đá của Học viện. Học viện này được xây dựng với mục tiêu, ưu tiên quan trọng nhất là cung cấp cầu thủ cho bóng đá thành phố.
Olympic Lyon là câu lạc bộ giàu truyền thống của bóng đá Pháp và là một đội bóng mạnh ở châu Âu. Đây là câu lạc bộ từng lập kỷ lục giành 7 chức vô địch quốc gia Pháp liên tiếp từ năm 2002-2008. Hiện Lyon là đương kim Á quân tại giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 2014/2015.
Olympic Lyon muon mo Hoc vien bong da Lyon tai TP HCM-Hinh-3
 Lyon là CLB khá nổi tiếng của nước Pháp và họ đang là đương kim Á quân tại Ligue 1 2014/2015.
Nếu dự án Học viện bóng đá Lyon thành công thì đây là học viện bóng đá thứ hai được đầu tư vào Việt Nam bởi các đội bóng lớn trên thế giới. Trước đó là Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG được đầu tư bởi CLB đến từ nước Anh là Arsenal.
Thiên Anh

Bình luận(0)