Bầu Đức và những phát ngôn gây sốc về HLV Miura

Google News

(Kiến Thức) - Trước đây bầu Đức là người hết lời ca ngợi HLV Miura nhưng vì sao ông bầu của HAGL mới đây lại quay ngoắt đòi sa thải HLV người Nhật.

Những ngày vừa qua, rất nhiều tờ báo đưa tin rằng ông bầu quyền uy nhất bóng đá Việt là Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL lên tiếng đòi sa thải HLV Miura của ĐT Việt Nam sau chiến thắng may mắn 2-1 trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc). Nhưng cụ thể vì sao bầu Đức lại quay ngoắt với HLV Miura vẫn là câu hỏi được nhiều người hâm mộ bóng đá quan tâm. 
Bau Duc va nhung phat ngon gay soc ve HLV Miura
 Sau chiến thắng nhạt nhòa trước ĐT Đài Loan (TQ) tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, bầu Đức đã có ý muốn sa thải HLV Miura.
"Tôi sẵn sàng mời HLV Miura về dẫn dắt CLB HAGL nếu có thể"
Nhìn lại năm 2014, sau AFF Cup mặc dù ĐTVN chỉ về đích ở vị trí thứ ba nhưng bầu Đức vẫn ra mặt ủng hộ HLV Miura hết mình và đặt niềm tin tưởng vào ông thầy người Nhật sẽ mang lại luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam.
Đã có thời điểm, ông bầu của HAGL còn tha thiết mời HLV Miura về phố núi làm việc và hứa sẽ trả công hậu hĩnh nếu ông nhận lời và giúp HAGL tìm lại ánh hào quang sau bao năm đánh mất.
Trả lời trên Zing, ông bầu của CLB phố núi nói rằng: "Tôi tin rằng các em sẽ còn tiến bộ rất nhiều nếu tiếp tục được làm việc với HLV người Nhật Bản. Hơn 1 năm nữa hợp đồng của HLV Miura với VFF sẽ kết thúc, tôi sẵn sàng mời ông về dẫn dắt CLB HAGL nếu có thể".
Nhưng mọi chuyện bắt đầu "đổi gió" khi U23 Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho U23 châu Á. Theo ý kiến riêng của mình, ông Đức muốn VFF can thiệp vào vấn đề nhân sự mà cụ thể là ông muốn đưa HLV Graechen lên dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam và lứa cầu thủ U19 mà nòng cốt là những cầu thủ trẻ HAGL lên đá tại giải U23 châu Á và SEA Games 28. Còn HLV Miura chỉ chuyên tâm vào ĐT Việt Nam.
Thế nhưng ý kiến của bầu Đức đã bị VFF bác bỏ, HLV Miura vẫn toàn quyền quyết định nhân sự và vẫn dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự hai giải đấu trên. 
Thêm nữa, dù gọi đến 11 cầu thủ HAGL lên U23 Việt Nam nhưng vị chiến lược gia người Nhật đã dần dần loại bỏ những cầu thủ HAGL không đạt yêu cầu vì chấn thương hay không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Kể cả Tuấn Anh, “gà cưng” của bầu Đức cũng không được thi đấu một phút nào.
Sau những hành động đó, bầu Đức đã đăng đàn đáp trả lại HLV Miura. Thậm chí ông bầu quyền lực nhất bóng đá Việt này còn nói thẳng là HLV Miura đã không cho các cầu thủ thuộc Học viện bóng đá HAGL JMG của ông đất diễn và quan ngại cao độ về triết lý bóng đá của HLV người Nhật Bản.
Bau Duc va nhung phat ngon gay soc ve HLV Miura-Hinh-2
 Vì đâu mà bầu Đức nói lời "cay đắng" với HLV Miura?
"Cỡ ông Miura cũng chỉ đáng học trò ông Hải"
Cũng từ đó, bầu Đức không ít lần thẳng thừng "chê" HLV Miura. Trong một phát ngôn vào hồi cuối tháng 4/2015, ông bầu quyền lực nhất bóng đá Việt thẳng thắn so sánh HLV Lê Thụy Hải và HLV Miura khi cho rằng: "Việt Nam mình tìm một HLV như ông Hải là hơi khó. Và gần như với tất cả HLV ngoại từng đến Việt Nam, về chuyên môn không qua ông Hải đâu. Tôi dám khẳng định. Với tôi ở Việt Nam, không ai nói chuyện nghề với ông Hải được. Tất cả chỉ đều đáng làm học trò ông ấy. Kể cả ông Miura. Tôi nghĩ cỡ ông Miura cũng chỉ đáng học trò ông Hải, không qua được”.
"Tôi sẽ là người đầu tiên gạch tên HLV Miura"
Mới đây, sau khi ĐTVN về nước sau chiến thắng may mắn trước Đài Loan (Trung Quốc), Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức sau đó còn thẳng thừng tuyên bố ông không ủng hộ HLV Miura tiếp tục làm HLV cho ĐTVN. Lý do mà bầu Đức đưa ra để “chê” HLV Miura xuất phát từ màn trình diễn mà vụ phó chủ tịch VFF cho là khá nghèo nàn của ĐTVN trong trận đấu với Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vừa qua. 
“Nếu bỏ phiếu lựa chọn HLV trưởng cho ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam, tôi sẽ là người đầu tiên gạch tên HLV Miura. Tuy nhiên, trong một tập thể có nhiều lá phiếu bầu chọn, tôi không có quyền và không có khả năng thay đổi điều gì cả. Và như tôi đã nói, vai trò của tôi ở VFF chỉ mang tính chất phụ họa, tôi chỉ làm tròn vai chứ không dài tay bàn tới vấn đề chuyên môn", ông Đức cho biết trên TTVH. 
Được biết, tới đây Phó chủ tịch phụ VFF là ông Trần Quốc Tuấn sẽ có buổi làm việc với HLV Miura để bàn về chuyên môn của đội tuyển. Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khi nhận định sơ bộ về vấn đề của HLV Miura cho rằng không nên phủ nhận toàn bộ những gì mà HLV Miura và ĐTVN đã làm được, nhất là khi chúng ta vẫn có chiến thắng trước Đài Loan.
Thiên Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)