Một chiến thắng trước Jordan, ĐT Việt Nam có lợi thế như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng trước Jordan ở lượt đấu cuối vòng loại Asian Cup 2019 sẽ mang đến cho ĐT Việt Nam rất nhiều lợi thế và NHM nước nhà luôn mong ngóng thầy trò HLV Park Hang Seo thực hiện được điều này.

Như đã biết trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan ở lượt đấu cuối vòng loại Asian Cup 2019 chỉ còn mang tính chất thủ tục, bởi dù bất cứ kết quả ra sao, cả hai đội đều nắm tay nhau tới UAE vào năm 2019.
 ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Jordan tại lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019.
Trước giờ bóng lăn, NHM Việt Nam đều tin thầy trò HLV Park Hang Seo có một chiến thắng trước đối thủ đến từ khu vực Tây Á. Niềm tin này được cộng hưởng từ thành công tại VCK U23 châu Á, nơi mà các cầu thủ trẻ làm nòng cốt của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã thành công ngoài sức tưởng tượng.
Nhưng câu hỏi được đặt ra, với một chiến thắng trước Jordan, đội tuyển Việt Nam sẽ được những lợi thế nào? và liệu có nên căng sức ra để chiến đấu vì một trận đấu vô thưởng vô phạt trong khi trước mắt các cầu thủ là lịch thi đấu dày đặc ở giải quốc nội cũng như những chiến dịch đang đến ngưỡng cửa của năm 2018 như Asiad hay AFF Cup?
 Một chiến thắng trước Jordan sẽ giúp ĐT Việt Nam có vị trí đầu bảng.
Theo các chuyên gia bóng đá, một chiến thắng trước Jordan ở lượt đấu cuối là điều cần thiết với thầy trò HLV Park Hang Seo. Lý do thứ nhất được đưa ra đó là nếu giành chiến thắng ngay trên sân đối thủ trong trận tái đấu, "Những ngôi sao vàng" sẽ trực tiếp vượt qua đối thủ để giành lấy vị trí dẫn đầu bảng C vòng loại. Điều này đồng nghĩa với việc rất có thể ĐT Việt Nam sẽ lọt vào nhóm hạt giống cao hơn ở VCK Asian Cup 2019 và cơ hội cao tránh những bảo đấu tử thần.
Lý do tiếp theo để ĐT Việt Nam cần thắng trước Jordan ở trận đấu sắp tới đó là vị trí của Việt Nam trên BXH FIFA sẽ thay đổi đáng kể. Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ được công 108 điểm, tăng từ 293 lên 401 điểm. Khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ lọt vào top 90 thế giới. Nếu may mắn hơn chút nữa, ĐT Việt Nam còn có thể lọt vào 80 thế giới.
 Không chỉ vậy vị trí trên BXH FIFA của ĐT Việt Nam cũng sẽ có thay đổi lớn và vượt qua top 100 thế giới.
Nếu hoàn thành được chỉ tiêu lọt vào top 90 hoặc 80 thế giới, Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn lọt vào nhóm hạt giống số 2 của giải, qua đó có được ít nhiều lợi thế trong việc bốc thăm khi phân chia bảng đấu tại VCK Asian Cup 2019.
Nên nhớ, trong lịch sử vị trí cao nhất của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA là 84, vào tháng 9/1998. Thế nên, sau chiến tích phi thường cùng U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo lại đang đứng trước cơ hội lịch sử, tạo ra một cột mốc mới cho nền bóng đá Việt Nam.
 Có thứ hạng cao, ĐT Việt Nam sẽ được nhóm hạt giống thứ hai tại Asian Cup 2019.
Trận đấu giữa Jordan và Việt Nam tại lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 27/3/2018 trên SVĐ QG Jordan Amman, Prince Mohammed Stadium.
Mời quý độc giả xem video Buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đất Jordan - Nguồn: Báo Bóng đá

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)