"Mệnh lệnh fighting" của HLV Miura và những hệ lụy

Google News

(Kiến Thức) - Mệnh lệnh fighting (máu lửa-hết mình) của HLV Miura không chỉ gây khó khăn cho ông trong việc lựa chọn cầu thủ mà còn gây tổn thất cho các CLB.

Kể từ ngày đến Việt Nam làm việc, HLV Miura luôn yêu cầu các học trò của mình phải thi đấu hết sức, chiến đấu máu lửa và cũng chính từ việc đó đã dẫn đến rất nhiều hệ lụy cho các cầu thủ Việt mỗi khi lên tuyển làm việc với thầy Miura.

Các cầu thủ gọi vui mệnh lệnh thi đấu hết mình và máu lửa của HLV Miura là “mệnh lệnh fighting”. Đây không phải là lần đầu tiên “mệnh lệnh fighting” được báo chí nhắc tới.
Menh lenh fighting cua HLV Miura va nhung he luy
  Minh Châu lỡ AFF Cup vì theo mệnh lệnh fighting của HLV Miura.

Dẫu biết rằng, đã bước vào sân thi đấu là phải thi đấu hết mình, máu lửa nhưng hệ quả của mệnh lệnh này của HLV Miura đó là tình trạng các ca chấn thương xuất hiện thường xuyên trong các đội tuyển của bóng đá Việt mỗi lần tập trung.

Đầu tiên hãy nhìn vào giải đấu đầu tiên của triều đại Miura ở bóng đá Việt đó là AFF Cup 2014. Trước thềm giải đấu này, ĐTVN lao đao vì chấn thương khi có tới ba cầu thủ rất chất lượng phải vắng mặt như Minh Châu, Minh Tùng hay thủ môn Thanh Diệp.
Menh lenh fighting cua HLV Miura va nhung he luy-Hinh-2
 Huy Toàn bị chấn thương nặng trước khi khởi tranh Asiad 17.
Rồi đến lượt đợt tập trung U23 Việt Nam để chuẩn bị cho Asiad 17, HLV Miura lại tiếp tục mất người. Khi đó thậm chí cầu thủ Huy Toàn còn phải dùng nạng để theo đội tới sân tập.
Điều tương tự xảy ra tại Vòng loại U23 châu Á. Rất nhiều cầu thủ chất lượng phải dừng giữa chừng vì thời gian ở đội tuyển họ ngồi chườm đá nhiều hơn tập luyện. Tính ra, chiến dịch châu lục ấy, ông Miura mất gần chục học trò mà có những ca chấn thương tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể lành lặn ví dụ như Xuân Trường, Hồng Duy và Hoàng Lâm.
Menh lenh fighting cua HLV Miura va nhung he luy-Hinh-3
Bộ 3 xứ Nghệ là Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải đang gặp vấn đề với chấn thương trong đợt tập trung chuẩn bị cho Sea Games. Ảnh: Zing. 
Mới đây, sau trận hòa trước U23 Hàn Quốc, HLV Miura lại tiếp tục mất tiếp những cái tên như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải. Đặc biệt là trường hợp của Hoàng Thịnh khi cầu thủ này tuyệt đối nghe theo mệnh lệnh fighting của HLV Miura mà đã gãy 2 chiếc xương sườn.

Mệnh lệnh fighting không chỉ làm chính HLV này thiệt thòi về mặt nhân sự trong các chiến dịch lớn mà còn gây tổn thất nặng nề cho các CLB. Đã từng có ông bầu phát biểu rằng khi lên tuyển thì lành lặn khi đón về toàn thương, bệnh binh. Dẫu biết rằng đó là nhiệm vụ quốc gia nhưng điều quan trọng là sự an toàn của các cầu thủ và đồng đội.

Thiên Anh

Bình luận(0)