Mayweather bị tước đai vô địch đắt giá do không nộp tiền

Google News

(Kiến Thức) - Theo Daily Mail, võ sĩ Mayweather vừa bị tước đai vô địch thế giới hạng bán trung nhận được ở trận đấu thế kỷ gặp Manny Pacquiao do không nộp tiền. 

Đầu tháng 5 vừa qua, Floyd Mayweather đã giành được đai vô địch của Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) sau khi đánh bại “độc cô cầu bại” người Philippines là Manny Pacquiao. Nhưng mới đây, tờ Daily Mail đưa tin Floyd Mayweather đã bị tước đai vô địch do không tuân thủ luật lệ của WBO.
Mayweather bi tuoc dai vo dich dat gia do khong nop tien
 Không hiểu vô tình hay hữu ý mà Floyd Mayweather muốn từ bỏ danh hiệu WBO đắt nhất lịch sử boxing.
Cụ thể, theo quy định của WBO, nếu tay đấm người Mỹ muốn cầm đai vô địch thế giới hạng bán trung thì anh phải trích ra một khoản tiền coi như là lệ phí. Số tiền này chỉ khoảng 0,1% trong tổng số tiền thưởng (tương đương 128.000 USD). Không đáng kể so với tổng số tiền thưởng gần 300 triệu USD mà Floyd Mayweather nhận được sau trận đấu đó.
Nhưng không hiểu vô tình hay hữu ý mà Floyd Mayweather lại không đóng khoản tiền này khi nó đã hết hạn nộp. Chính vì lý do này mà Floyd Mayweather bị tước danh hiệu WBO đắt nhất lịch sử Boxing.
Floyd Mayweather có 14 ngày khiếu nại lấy lại đai vô địch WBO hạng bán trung, nhưng theo tờ Daily Mail thì điều này khó xảy ra bởi tay đấm người Mỹ muốn từ bỏ danh hiệu này để hướng tới danh hiệu cao hơn trước khi giã từ sự nghiệp.
Thiên Anh

Bình luận(0)