HLV Park Hang Seo mạo hiểm với lứa U23 Việt Nam tại ĐTQG

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi danh sách các cầu thủ ĐTQG được HLV Park Hang Seo đưa ra, nhiều NHM đã lo ngại liệu ông thầy người Hàn Quốc có đang "đánh canh bạc" với lứa cầu thủ U23 Việt Nam khi lấy họ làm nòng cốt?

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu tại với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Nhìn vào danh sách này, nhiều người nhận ra rằng ông thầy người Hàn Quốc xây dựng đội hình của mình trên nền tảng U23 Việt Nam thành công tại VCK U23 châu Á vừa qua, nơi mà các cầu thủ Việt Nam đã làm nên tiếng vang châu Á khi lần lượt loại các đối thủ sừng sỏ để tiến vào trận chung kết và giành ngôi Á quân của giải.
Dù chỉ là một trận đấu thủ tục vì ĐTQG Việt Nam đã chắc ngôi nhì bảng và sẽ bước tiếp vào VCK Asian Cup 2019 nhưng nhiều người cho rằng, việc HLV Park Hang Seo cho gọi quá nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chẳng khác nào ông đang đánh bạc bởi khoác áo ĐTQG hoàn toàn khác và nặng nề hơn nhiều so với khi ở các lứa tuổi U.
HLV Park Hang Seo mao hiem voi lua U23 Viet Nam tai DTQG
 HLV Park Hang Seo quyết định xây dựng ĐTQG bằng các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam.
Việc lấy các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam lên ĐTQG làm nòng cốt trên thực tế thì không mới bởi dưới triều đại HLV Hữu Thắng việc này đã từng xảy ra khi các cầu thủ trẻ được gọi lên triệu tập cùng với các anh lớn.
Nhưng rõ ràng việc đưa Xuân Trường, Quang Hải hay Công Phượng đóng vai trò trụ cột dường như hơi quá sức với họ bởi chắc gì các cầu thủ trẻ đã vừa với chiếc áo thi đấu của ĐTQG? Thêm nữa, thực tế cho thấy sau 2 vòng đấu của V.League các cầu thủ trẻ của lứa U23 Việt Nam đang đối mặt với rất nhiều thách thức từ giải đấu quốc nội cũng như từ truyền thông và dư luận, đặc biệt là sau vụ lùm xùm về phân biệt fan của Xuân Trường cũng như trước đó là việc thủ môn Bùi Tiến Dũng đưa ra bảng giá đi "show" tiền khủng.
HLV Park Hang Seo mao hiem voi lua U23 Viet Nam tai DTQG-Hinh-2
 Liệu chiếc áo ĐTQG có quá rộng đối với các cầu thủ U23 Việt Nam?
Càng khó cho HLV Park Hang-seo hơn khi thực tế về năng lực chuyên môn của các học trò trẻ U23 Việt Nam vẫn chưa thể hơn được các tuyển thủ đàn anh, dù trước mắt vẫn là một cuộc cách mạng trẻ hóa đội tuyển.
Chọn cho mình những cầu thủ trẻ đi đá trận cuối vòng loại Asian Cup không ảnh hưởng nhiều về thành tích, nhưng sẽ lại gây ra ảo tưởng cho tất cả, trong khi lứa cầu thủ già dặn hơn phải ở nhà.
Nhưng nhìn vào mặt tích cực hơn, nhiều người cũng cho rằng việc đưa lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải lên ĐTQG là bước tiến để trẻ hóa lực lượng cho bóng đá Việt Nam bởi họ đã có những bước tiến vượt trội về chuyên môn sau các giải đấu quốc tế gần nhất.
Còn đứng trên phương diện bán vé thì việc xây dựng U23 làm nòng cốt ĐTQG của HLV Park Hang Seo lần này chắc chắn sẽ nhận được sự đồng thuận của số đông những người hâm mộ trẻ bởi họ đã là "gương mặt bán vé" sau thành công tại VCK U23 châu Á vừa qua.
HLV Park Hang Seo mao hiem voi lua U23 Viet Nam tai DTQG-Hinh-3
 Danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan vào ngày 27/3 tới.
Ngoài các cầu thủ trẻ từ U23 Việt Nam, những gương mặt gạo cội như thủ môn Đặng Văn Lâm, Đinh Thanh Trung hay Quế Ngọc Hải cũng đã được HLV Park Hang Seo tiếp tục trao cơ hội.
Theo kế hoạch, các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội và HAGL sẽ tập trung từ ngày 22/3, số còn lại tập trung ngày 23/3. Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Jordan vào ngày 24/3. Trận đấu với đội chủ nhà Jordan (vào ngày 27/3) tới đây trong khuôn khổ bảng C, vòng loại Asian Cup 2019 chỉ còn là thủ tục với ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã chắc chắn có vé vào chơi VCK.
Nhưng nếu "tham lam" hơn và muốn đứng đầu bảng để được chọn làm đội hạt giống tránh bảng đấu tử thần, thầy trò HLV Park Hang Seo phải đánh bại chủ nhà Jordan khi đối thủ này đang hơn tuyển Việt Nam 2 điểm trên BXH, sau 5 lượt trận.
Mời quý độc giả xem clip Danh sách cầu thủ ĐTQG tập trung trận gặp Jordan - Nguồn: Bong da tin 68

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)