HLV Park Hang Seo chốt xong thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam?

Google News

Sau trận hòa Jordan 1-1, HLV Park Hang Seo chắc chắn đã có 1 số dự định lựa chọn về nhân sự cho những chiến dịch tiếp theo.

Trước thềm trận gặp Jordan, NHM rất háo hức chờ đợi các tuyển thủ U23 Việt Nam được trao cơ hội ra sân. Trong đó, thủ môn Tiến Dũng chắc hẳn là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Thi đấu cực kỳ ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018, khi trở về CLB Tiến Dũng cũng thể hiện phong độ khá tốt. Điều này khiến nhiều ý kiến cho rằng Tiến Dũng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân đấu Jordan, thế nhưng mọi chuyện lại không diễn ra theo chiều hướng đó.
 HLV Park Hang Seo muốn Tiến Dũng (trái) trau dồi thêm kinh nghiệm.
Đặng Văn Lâm là cái tên được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao nhiệm vụ giữ khung thành ĐT Việt Nam. Thi đấu hơn nửa hiệp 1 Văn Lâm dính chấn thương, HLV Park Hang Seo buộc phải thay người và thủ môn Tuấn Mạnh đã được trao cơ hội. Như đã biết, trong khoảng thời gian còn lại Tuấn Mạnh đã làm rất tốt, anh có nhiều pha phản xạ tốt cứu thua cho ĐT Việt Nam, những tình huống ra vào hợp lý và đặc biệt là chống bóng bổng tốt.
Từ trận đấu nêu trên, chúng ta có thể thấy được HLV Park Hang Seo đã xác định được thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm. Đối đầu với Jordan, dù không thi đấu trọn vẹn nhưng người gác đền của CLB Hải Phòng vẫn để lại nhiều dấu ấn. Đáng chú ý là pha cứu thua ở đầu trận, sau đó anh cũng đưa ra nhiều tình huống giúp đội chuyển nhịp từ thế phòng ngự sang tấn công tốt.
Hiện tại 2 thủ môn hàng đầu của ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh, cả hai đều thể hiện tốt ở trận đấu với Jordan vừa qua nhưng họ vẫn chưa chắc chắn có suất bắt chính ở lần hội quân tới. Bởi vậy trong thời gian tới, Văn Lâm và Tuấn Mạnh sẽ phải nỗ lực thêm nhiều, suất bắt chính trên đội tuyển sẽ phụ thuộc vào phong độ của mỗi người tại CLB.
Những quyết định sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo là rất hợp lý, không phải ông đánh giá thấp Bùi Tiến Dũng mà do cấp độ ĐTQG có nhiều sự khác biệt so với U23 Việt Nam. Khi thi đấu tại đấu trường quốc tế, ĐT Việt Nam rất cần những tuyển thủ giàu kinh nghiệm, họ có thể chịu đựng được áp lực trên sân, chỉ huy hàng phòng ngự... những vấn đề này, rõ ràng Văn Lâm hay Tuấn Mạnh đều xứng đáng. Về vấn đề chuyên môn, tất nhiên Văn Lâm và Tuấn Mạnh đều đã chứng minh được khi duy trì tốt phong độ tại Hải Phòng và S.Khánh Hòa.
HLV Park Hang Seo từng chia sẻ ông đang trẻ hóa ĐT Việt Nam, để làm được điều này HLV Park Hang Seo đã kết hợp những tài năng trẻ cùng với cựu binh. Trường hợp của thủ môn Tiến Dũng vừa rồi là một ví dụ, anh cần trau dồi kinh nghiệm, học hỏi từ những đàn anh trước khi được giao nhiệm vụ người gác đền. Còn nhớ khi trở về sau VCK U23 châu Á và cùng FLC Thanh Hóa dự AFC Cup, tại đấu trường châu Á này Bùi Tiến Dũng đã mắc một số sai lầm, anh cần thêm thời gian để thi đấu chững chạc hơn.
Ở trận gặp Jordan, ngoài Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Thanh Trung và Anh Đức, còn lại trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam đều là cầu thủ U23. Có thể nói HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm tốt bộ khung U23, qua đó chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD 18 sắp tới. Xa hơn nữa, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn trẻ hóa đội hình ĐT Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018 với mục tiêu vô địch!
Mời quý độc giả xem video Không phải Bùi Tiến Dũng đây mới là thủ môn số 1 của Bóng đá Việt Nam hiện nay "Đặng Văn Lâm" - Nguồn: Thể Thao & Tin tức 24h


Theo Minh Hùng/Thể thao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)