Hạ gục Federer, Djokovic có Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Hạ gục Federer tại chung kết US Open 2015 với tỷ số 3-1, Djokovic có Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp thi đấu quần vợt đỉnh cao của mình.

6h sáng ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam), trận chung kết US Open (giải Grand Slam) giữa Federer và Djokovic đã diễn ra hết sức quyết liệt. Djokovic đã có Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp thi đấu của mình sau khi hạ gục Federer với tỷ số 3-1. 
Ha guc Federer, Djokovic co Grand Slam thu 10 trong su nghiep
 Djokovic đã xuất sắc giành chiến thắng trước Federer tại chung kết US Open 2015.
Trận đấu chung kết US Open 2015 giữa Federer và Djokovic diễn ra trong hơn 3 tiếng đồng hồ. Trong set 1, hai tay vợt liên tục bẻ được game giao bóng của nhau. Khi tỷ số là 1 - 1, Djokovic giành được break nhưng ngay sau đó lại bị Federer đòi lại break để cân bằng tyt số 2 - 2. Đến game thứ 7, Djokovic xuất sắc giành thêm 1 break nữa để có lợi thế rất lớn trong set 1.
Bước sang set 2, Djokovic sớm phải đối mặt với 3 break point trong game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên anh đã cứu thành công cả 3 break point. Những game tiếp theo diễn ra chóng vánh khi cả 2 tay vợt đều tận dụng tốt ưu thế cầm giao bóng. 
Ha guc Federer, Djokovic co Grand Slam thu 10 trong su nghiep-Hinh-2
 Dù rất cố gắng để cống hiến nhưng với thể lực giảm sút, Federer đã không thể giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm 2015 của mình.
Tay vợt người Thụy Sĩ có 2 cơ hội giành set point trong game thứ 12 và anh đã tận dụng thành công để giành chiến thắng 7 - 5 trong set 2. Tỷ số các set lúc này đã được cân bằng 1 - 1.
Trong set 3, Federer và Djokovic đều giành chiến thắng trong game cầm giao bóng đầu tiên của mình. Federer có 2 cơ hội đòi lại break. Nole cứu thành công cả 2 break point và giành set point. Tay vợt người Serbia thắng 6 - 4 trong set 3.
Bước vào set đấu quyết định, thể lực của Federer đã có phần giảm sút nhưng tay vợt người Thụy Sĩ cũng gây ra khá nhiều khó khăn cho Djokovic. Tại game đấu thứ 9 Federer có chiến thắng để rút ngắn tỷ số và buộc Djokovic phải bước vào game đấu quyết định.
Ha guc Federer, Djokovic co Grand Slam thu 10 trong su nghiep-Hinh-3
 Với việc đánh bại Federer với tỷ số 3-1 tại chung kết US Open, Djokovic đã có danh hiệu Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.
Trong game đấu quyết định này, Djokovic có lợi thế cầm giao bóng nhưng người nắm thế chủ động lại là Federer. Nhưng chỉ một pha đánh bóng lỗi của Federer đã phá hủy đi của anh mọi thứ. Djokovic đã cứu được 2 break và lợi điểm cho Djokovic. Sau pha trả giao bóng ra ngoài, Federer chấp nhận thất bại.
Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng với tỷ số 3 - 1 (6-4, 5-7, 6-4, 6-4) để giành Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp.
Thiên Anh

Bình luận(0)