Hoàng Nam vô địch giải B1 trẻ của ITF

Google News

Lý Hoàng Nam chiến thắng đối thủ người Nhật Bản để đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt Asian Closed Junior Championships 2015 diễn ra tại Ấn Độ.

Hoang Nam vo dich giai B1 tre cua ITF
Tay vợt Lý Hoàng Nam cùng HLV Christian Brydniak gặt hái thành công tại Ấn Độ.
Trong quá khứ, Renta Tokuda từng đánh bại Hoàng Nam với tỉ số cách biệt 2-0 (6-2, 6-2) ngay vòng đầu tiên Giải quần vợt trẻ AGL Loy Yang Traralgon Junior International diễn ra tại Úc hồi đầu năm 2015. Nhưng ở lần gặp lại này, Hoàng Nam lại là tay vợt được giới chuyên môn đánh giá cao hơn bởi sự tiến bộ đáng kể trong thời gian qua.
Dù vậy, Hoàng Nam đã khởi đầu không thật tự tin trước đối thủ từng đánh bại mình nên thua ván đầu tiên với tỉ số 5-7. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều kể từ ván hai khi Hoàng Nam bắt nhịp được với trận đấu. Điều này giúp tay vợt số 1 VN giành thắng lợi dễ dàng ở hai ván tiếp theo với tỉ số 6-2 và 6-3, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước Renta Tokuda ở trận chung kết.
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Nam đăng quang một giải thuộc nhóm B1 trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Giải đấu này cũng được xem là giải vô địch trẻ châu Á khi quy tụ hầu hết tài năng hàng đầu châu lục khi chỉ thiếu các tay vợt đến từ Hàn Quốc.
Một ngày trước, Hoàng Nam đã cùng tay vợt Lim Alberto (Philippines) đăng quang ở nội dung đôi nam sau chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) trước đôi Nhật Bản Sora Fukuda/Renta Tokuda ở chung kết.

Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)