Euro 2016 Anh 0 - 0 Slovakia: Đụng phải xe buýt 2 tầng

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu cuối bảng B Euro 2016, Slovakia chơi phòng ngự cực hay khiến ĐT Anh mệt nhoài, liên tục dứt tấn công, dứt điểm nhưng đều vô ích. 

Tuyển Anh bước vào trận đấu cuối vòng bảng B Euro 2016 với hàng loạt sự thay đổi về nhân sự. Đúng như dự đoán trước đó, Wayne Rooney đã được cất trên băng ghế dự bị, người thay anh mang băng đội trưởng là trung vệ Gary Cahill. Jack Wilshere cũng được ra sân ngay từ đầu ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, 2 tiền đạo Jamie Vardy và Daniel Sturridge đã được tin dùng ngay từ đầu sau màn thể hiện tốt ở trận trước.
Euro 2016 Anh 0 - 0 Slovakia: Dung phai xe buyt 2 tang
 ĐT Anh nhập cuộc với 6 sự thay đổi so với trận gặp ĐT Xứ Wales. 
Thế trận tấn công được thiết lập ngay từ đầu cho Tam sư. Các cầu thủ của họ hoạt động rất đều, và liên tục chia nhau những cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc nhất là pha đối mặt thủ môn của Vardy ở phút 18, nhưng anh không chiến thắng được thủ thành Matus Kozacik.
Suốt hiệp một, nói chung Slovakia thi đấu rất tập trung và đã rất thành công ở khâu phòng ngự, cùng với thủ thành Kozacik đã chơi khá hay. Họ đã hóa giải tất cả những tình huống tấn công của đối phương. Tuy nhiên, đội bóng đang đứng thứ 3 của bảng B Euro 2016 chưa tỏ ra lợi hại ở những pha phản công chớp nhoáng.
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, cả hai bên vẫn tiếp tục giữ lối chơi của mình. Có thể nói là tuyển Anh đã thực sự gặp khó khăn với lối chơi 'phòng ngự tổng lực' của Slovakia. Mỗi lần đoàn quân của HLV Roy Hodgson có bóng, là tất cả các cầu thủ áo trắng lập tức lùi về sân nhà.
Euro 2016 Anh 0 - 0 Slovakia: Dung phai xe buyt 2 tang-Hinh-2
Slovakia đã có một trận chơi phòng ngự cực hay. 
Đến phút thứ 56, Wayne Rooney được tung vào sân và nhận lại băng đội trưởng của Cahill. Jack Wilshere là cái tên phải rời sân sau màn thể hiện chả có gì ấn tượng.
Nhưng đó có vẻ vẫn chưa phải là lời giải đúng cho bài toán này. HLV Hodgson sau đó lần lượt đưa Dele Alli vào thay Adam Lallana, rồi Hary Kane vào thay Daniel Sturridge.
Tuy nhiên, tất cả các pha tấn công của Tam sư cho đến cuối trận chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Hàng thủ của Slovakia chơi quá tập trung, và cũng phải kể đến những pha cản phá xuất sắc của thủ thành Matus Kozacik.
Euro 2016 Anh 0 - 0 Slovakia: Dung phai xe buyt 2 tang-Hinh-3
 Dùng đến cả Vardy, Kane, Rooney, Daniel Sturridge nhưng ĐT Anh vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. 
Cuối cùng thì trọng tài cũng nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với việc chỉ giành được 1 điểm, tuyển Anh đành chấp nhận đứng nhì bảng B Euro 2016 bởi trong trận đấu cùng giờ, xứ Wales đã thắng tuyển Nga với tỉ số 3-0.
PV - Ảnh: Euro2016

Bình luận(0)