Đức 1 - 0 Argentina: Goetze lóe sáng đưa Đức thành tân vương

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ một phút lóe sáng của Mario Goetze, tuyển Đức đã giành chiến thắng nghẹt thở trong trận chung kết World Cup giàu kịch tính với Argentina.

Vừa bước vào trận đấu, cả Argentina và Đức đều thể hiện ngay mong muốn áp đặt thế trận cho đối thủ. Argentina của Sabella chơi đầy toan tính, trong khi Đức lại cố gắng kiểm soát bóng thật nhiều, chắc chắn để tạo cơ hội cho mình.
Phút thứ 3, Đức đã hưởng pha đá phạt đầu tiên từ khoảng cách 30 mét. Giống với như nhiều pha đá phạt trước, lần này Toni Kroos và các đồng đội vẫn thực hiện khá rườm rà nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác. Argentina có màn đáp trả ngay lập tức bằng pha bứt tốc từ bên cánh phải của Higuain, nhưng đáng tiếc là cú sút cuối cùng của cầu thủ này chỉ đi ngang qua khung thành thủ môn Neuer.
 Đầu hiệp một, tuyển Đức chú trọng kiểm soát bóng, Argentina lại chơi đầy ý đồ khi chớp thời cơ phản công rất tốt.
Ở trận này Messi vẫn là nhân vật được chú ý nhất trên hàng công tuyển Argentina, vừa vào đầu trận, cầu thủ này đã rất chịu khó di chuyển, tạo cơ hội và khoảng trống cho các đồng đội khác.
Những phút tiếp theo tuyển Đức là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy vậy Argentina cũng không hề bị lép vế với những pha đáp trả, gây khó khăn cho hàng phòng ngự tuyển Đức.
Phút 20, suýt chút nữa thì tuyển Đức phải ôm hận khi Toni Kroos thực hiện một đường chuyền hỏng, Higuain nhanh chóng đón được nhưng pha xử lý sau cùng của tiền đạo này lại quá vụng về, cẩu thả. Tuyển Đức tiếp tục gây sức ép, phút 26 Schweinsteiger cho Klose cơ hội để băng xuống đối đầu với thủ môn Romero, nhưng pha đánh đầu của lão tướng này vẫn được thủ thành Argentina kịp thời cản phá.
Phút 30, lưới đội tuyển Đức rung lên sau một tình huống phối hợp rất có nét của các cầu thủ tuyển Argentina. Lavezzi đi bóng tốc độ bên cánh phải, Higuain lao xuống đệm bóng vào lưới Đức nhưng trọng tài lại xác định Higuain đã rơi vào thế việt vị.
 Tình huống ghi bàn nhưng không được công nhận của Gonzalo Higuain.
Cầu thủ đá thay cho S. Khedira ở trận này là Kramer do bị chấn thương nên phải ra sân nghỉ sớm, người vào thay anh là Schuerrle. Những phút sau đó, tuyển Đức vẫn cố gắng giữ bóng nhiều hơn. Argentina gây được bất ngờ với những pha phản công sắc nét, Messi dù chơi không quá chói sáng nhưng cũng gây ra được nhiều nguy hiểm cho đội Đức.
Phút 36, Schuerrle có pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Oezil, nhưng cú sút vẫn không đủ khó để bắt thủ môn Romero phải vào lưới nhặt bóng. Phút 40, Messi cũng "góp vui" với một pha đi bóng đẹp mắt nhưng Neuer đã băng ra kịp thời để phá bóng.
Phút 42, Toni Kroos sút bóng từ tuyến hai sau đường chuyền trả ngược lại rất khéo léo của Mueller, nhưng bóng lại đi đúng chỗ thủ môn Romero.
Phút 45 + 2, tuyển Đức có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận sau pha đá phạt góc của Kroos, Hoewedes đánh đầu rất dũng mạnh nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng cột dọc. Hiệp một trận chung kết World Cup 2014 tạm kết thúc với tỉ số 0 - 0.
Bước vào hiệp hai, Argentina có sự thay đổi người, Sergio Aguero được tung vào thay cho Lavezzi. Chỉ 2 phút sau khi hiệp đấu bắt đầu, Messi có pha đi bóng xuất sắc đối mặt với thủ môn Neuer, cú sút của siêu sao Argentina dù đã hạ gục thủ thành người Đức nhưng cuối cùng bóng lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.
Những phút tiếp theo hai đội cố gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu, nhưng cả hai đều gặp khó khăn trong khâu triển khai bóng. Những đường lên bóng chủ động của cả hai bên thường bị đối thủ đánh chặn từ xa và không kịp tạo ra nguy hiểm cho khung thành đôi bên. Phút 60, Klose có pha đánh đầu nguy hiểm sau cú treo bóng của Lahm nhưng cú dứt điểm này vẫn quá đơn giản với thủ thành Romero.
Phút 71, Schuerrle thoát xuống rất nhanh trong một pha phối hợp nhóm của các cầu thủ Đức, tuy nhiên pha khống chế cuối cùng của Schuerrle lại khiến bóng văng mạnh, thủ thành Romero kịp thời lao ra kiểm soát được tình hình.
Ít phút sau, Messi khiến người hâm mộ tiếc nuối khi cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của ngôi sao này đi chệch cột dọc khung thành tuyển Đức trong gang tấc. Phút 80, Oezil có pha nhả bóng trở lại tuyến 2 cho Kroos thực hiện cú đá nối, nhưng pha đệm lòng của chàng tiền vệ trung tâm của tuyển Đức lại đi quá thiếu chính xác.
Những phút cuối cùng của hiệp 2, Argentina và Đức liên tục có sự thay đổi người. Phía Argentina Enzo Perez rời sân để nhường chỗ cho Gago, bên phía Đức, Goetze vào thay cho Klose. Hiệp hai trận chung kết World Cup 2014 kết thúc vẫn với tỉ số hòa 0-0, hai đội bước vào thời gian đá hiệp phụ.
Không muốn phải đá luân lưu cả Đức và Argentina rất tích cực tìm bàn thắng ngay từ đầu hiệp phụ thứ nhất. Schuerrle có cú sút nhanh, bóng đi căng nhưng không làm khó được thủ thành Romero. Palacio, cầu thủ vào thay người của Argentina cũng có một cơ hội vàng nhưng cú tâng bóng kỹ thuật của cầu thủ đang chơi cho Inter Milan lại đi quá cao so với khung thành.
Bước vào hiệp phụ thứ hai, phút 113 Mario Goetze là cầu thủ ghi bàn thắng quý giá cho tuyển Đức. Từ một đường chuyền của Schuerrle bên phía cánh trái, Goetze di chuyển thông minh đỡ bóng bằng ngực và sút nhanh bằng chân trái làm tung lưới thủ thành Romero mở ra chiến thắng cho tuyển Đức.
Mario Goetze ghi bàn thắng quý hơn vàng cho tuyển Đức

Những phút sau đó, Argentina cố gắng tìm bàn gỡ nhưng tất cả các cơ hội cứ thế trôi qua mũi giầy các cầu thủ. Chiến thắng nghẹt thở cho tuyển Đức, World Cup chào đón một nhà vô địch tuy mới mà cũ, Đức có lần đăng quang lần thứ tư và chiến thắng này mang đậm dấu ấn chiến thuật của ông thầy Joachim Loew khi tung Mario Goetze vào rất đúng lúc để cầu thủ này tỏa sáng, trở thành người hùng của tuyển Đức. 
 Pha đỡ bóng và sút nhanh hạ gục thủ thành Romero của Goetze cuối hiệp phụ thứ 2.

 Mario Goetze ăn mừng bàn thắng của mình.
Tuyển Đức giành chiến thắng xứng đáng và nâng cao chiếc cup vàng, phá tan cái dớp của những quốc gia châu Âu chưa từng vô địch ở World Cup tổ chức ở châu Mỹ.
 Manuel Neuer của Đức giành danh hiệu Găng tay vàng cho thủ môn xuất sắc nhất. Leonel Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng.
 Khoảnh khắc đăng quang của tuyển Đức sau 24 năm chờ đợi.
Anh Tú

Bình luận(0)