Chuyện fan khuyết tật vượt 350km đến nhà gặp Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Biết tin Công Phượng được nghỉ thi đấu về quê thăm nhà, chàng trai câm điếc Văn Cường đã bắt xe từ Phú Thọ về Nghệ An để gặp thần tượng.

Chỉ thần tượng Công Phượng
Trong thời gian nghỉ ngơi ở nhà, gia đình Công Phượng luôn đầy ắp những tiếng cười. Ngoài anh em, bạn bè, người thân tới chơi, nhà Công Phượng còn có một vị khách đặc biệt đó là chàng trai câm điếc quê Phú Thọ có tên Nguyễn Văn Cường.
Mọi người kể lại: "Sau khi biết tin Công Phượng về quê, Cường đã bắt xe từ Phú Thọ về Vinh, rồi bắt xe ôm lên Đô Lương để gặp Công Phượng".
Bà Hoa, mẹ Công Phượng cho hay: "Do cháu bị bệnh bẩm sinh như thế nên cũng thương và cảm động với hành động vượt từ Phú Thọ về Nghệ An để gặp Công Phượng, trong những ngày này có nó nên gia đình lúc nào cũng vui".
Do bị câm điếc nên người viết phải lấy giấy bút để bắt chuyện với Cường, khi hỏi gặp Công Phượng rồi, bạn định khi nào về Phú Thọ, cậu cho biết: "Lúc nào Công Phượng vào với đội bóng thì lúc đó mới về nhà".
 Xuân Cường chỉ thần tượng Công Phượng. 
Khi hỏi Cường có thích Xuân Trường, Văn Toàn không? Cậu ta lắc đầu, ám chỉ không thích, và chỉ ngón tay vào Công Phượng, ý muốn nói chỉ thích Công Phượng rồi cười. Nghĩ một lúc, Cường lấy giấy bút viết số áo đấu của Xuân Trường (6), Tuấn Anh (8), Văn Toàn (9) và quê quán của họ.
Theo xe chỉ để được gặp Công Phượng
Tại giải bóng đá NutiFood Cup diễn ra tại Hà Nội vừa qua, U19 Việt Nam đã khiến bao fan bóng đá điên đảo bởi những đường bóng đẹp, cuốn hút người xem bằng lối chơi fair play. Và tất nhiên, nhân vật chính ở giải đấu đó không ai khác chính là Công Phượng với bàn thắng solo để đời vào lưới U19 Australia.
Lượng cổ động viên tới sân lên tới hàng nghìn người, và một trong số đó không ai khác chính là Cường. 
Trong một lần cả đội U19 di chuyển từ sân vận động Mỹ Đình về khách sạn, Cường đã không quản ngại phóng xe máy theo sau. Do bị câm điếc nên Cường chỉ có thể ra hiệu bằng những hành động, còn các cầu thủ U19 ngồi trên xe thì không hiểu vấn đề gì và hết sức ngạc nhiên với những hành động của cậu.
Khi Công Phượng về đến phòng, thì Cường do không thể nói được nên đã tìm mọi cách để được gặp và chụp ảnh kỉ niệm với thần tượng. Cũng từ đó, Cường có số điện thoại rồi liên lạc thường xuyên với Công Phượng.
Công Phượng cho biết: "Tôi ngạc nhiên vì những hành động của cậu ấy, nhưng cũng rất xúc động với một fan đặc biệt như thế và tôi trân trọng Cường".
Được biết, nhà Cường có 4 anh chị em, sinh ra trong gia đình có điều kiện, bố mẹ làm nghề mổ thịt lợn ở huyện Lâm Thao - Phú Thọ. Cường sinh năm 1994, là con út trong gia đình, anh trai đầu đã mất, và chị gái thứ 2 cũng bị câm điếc như Cường.
Lê Quang

Bình luận(0)