Barcelona - Bayern Munich: Ngày về đầy kỷ niệm của HLV Guardiola

Google News

(Kiến Thức) - Barcelona gặp Bayern Munich không đơn giản là một trận đấu mà nó còn là ngày trở về mái nhà xưa đầy ắp những danh hiệu của HLV Guardiola.

Cuộc đối đầu giữa Barcelona và Bayern Munich, hai đội bóng mạnh thuộc vào nhất nhì châu Âu, là cuộc trở về thăm lại mái nhà xưa của những người từng cống hiến cho Barca rất nhiều đó là HLV Pep Guardiola (Bayern Munich) và cầu thủ được coi là thần đồng một thời là Thiago Alcantara.
Barcelona - Bayern Munich: Ngay ve day ky niem cua HLV Guardiola
 Cuộc thi hùng giữa Barca và Bayern Munich ở vòng bán kết Champions League 2014/2015 không chỉ đơn thuần là 1 trận đấu.

Cuộc đối đầu trên còn là màn thư hùng giữa hai HLV từng là đồng đội của nhau trong màu áo của Barca đó là Luis Enrique và Pep Guardiola. Họ cùng nhau làm nên những mùa giải vang danh của đội bóng xứ Catalan khi mang về gần như đủ bộ các danh hiệu cho đội bóng này.

Trận đấu giữa Barca và Bayern Munich còn là ngày mà Lionel Messi và Javier Mascherano gặp lại những người đã đánh bại mình ở trận chung kết World Cup cách đây một năm như Mario Gotze, Schweinsteiger hay Manuel Neuer.
Barcelona - Bayern Munich: Ngay ve day ky niem cua HLV Guardiola-Hinh-2
 Nó là cuộc đối đầu giữa thầy Pep và những học trò ưu tú của mình khi còn ở Barca như Messi, Iniesta hay Xavi.

Gạt đi những mối liên hệ chồng chéo, tựu trung điều người ta quan tâm nhất là trận đấu sẽ diễn ra theo kịch bản nào? Hiện giờ, hiếm hoi lắm Barca mới lại đá tiqui-taca. Thay cho lối chơi đập nhả tí tách, chủ động cầm bóng và vờn cho đối thủ mệt nhoài, họ tiếp cận trận đấu một cách trực diện và thực dụng hơn, đồng thời mài sắc những thứ vũ khí phản công và tình huống cố định. Ngược lại, dù đem tới Allianz Arena hàng loạt cuộc cách tân về chiến thuật, cầm bóng vẫn là tôn chỉ của Pep.

Barca đang có phong độ cực tốt khi thắng 36/40 trận gần đây, và thắng tới 15/16 trận gần nhất ở mọi đấu trường. M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) đang trên đường trở thành bộ ba “khủng bố” nhất lịch sử bóng đá thế giới với 108 bàn thắng kể từ đầu mùa.
Barcelona - Bayern Munich: Ngay ve day ky niem cua HLV Guardiola-Hinh-3
 Đây cũng là cuộc trả thù trận bán kết Champions League cách đây 2 năm khi Barca tủi nhục rời giải với 7 bàn thua trước Bayern Munich.
Ở phía đối diện, bão chấn thương đã lấy đi của Bayern hàng loạt trụ cột. Trong đó, ngoài David Alaba, Tom Starke, Sebastian Rode thì đáng tiếc nhất chính là sự vắng mặt của Arjen Robben và Franck Ribery. Sự trở lại của Mehdi Benatia và Javi Martinez có thể giúp HLV Guardiola an tâm hơn đôi chút về mặt trận phòng ngự. 
Tuy nhiên, hàng tấn công với chủ công Robert Lewandowski phải đeo mặt nạ bảo vệ, và còn thiếu vắng bộ đôi Robben và Ribery của Hùm xám sẽ khó lòng tạo ra sức ép lên hàng phòng ngự đang chơi chắc chắn đến bất ngờ của Barca.

Còn nhớ 2 năm trước, cũng ở vòng bán kết, Barca đã phải cúi mặt rời Champions League với tỷ số 0-7 trước Bayern Munich. Còn mùa giải này, liệu Luis Enrique có thể vượt mặt Pep Guardiola để chấm dứt chuỗi 4 năm liên tiếp lọt vào trận chung kết của Bayern. Tất cả được trả lời vào 2 lượt trận bán kết UEFA Champions League 2014/2015.

Thiên Anh

Bình luận(0)