Barca nhọc nhằn lên ngôi Vô địch siêu cúp châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Trận siêu cúp châu Âu giữa Barca và Sevilla diễn ra kịch tính với 9 bàn thắng được ghi nhưng cuối cùng vua của các vị vua vẫn là Barca.

Đêm qua, cả thế giới hướng về trận siêu cúp châu Âu 2015 diễn ra giữa Barcelona và Sevilla. Đây là trận đấu vinh danh vua của các vị vua của bóng đá châu Âu 2015.
Barca nhoc nhan len ngoi Vo dich sieu cup chau Au
 Messi có cú đúp trong trận siêu cup châu Âu 2015.
Barcelona bước vào trận đấu tranh siêu cúp châu Âu mà không có đầy đủ bộ ba nguyên tử N-M-S từng làm khuynh đảo cả châu Âu 2015. Neymar vắng mặt do bị quai bị nhưng tiền đạo có thể thay thế cầu thủ này tại Barcelona là Pedro vẫn phải ngồi dự bị.
Bóng lăn được 3 phút thì bất ngờ Barca đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ tình huống đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, Ever Banega sút bóng hiểm hóc khiến thủ thành Ter Stegen chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Sevilla.
Barca nhoc nhan len ngoi Vo dich sieu cup chau Au-Hinh-2
Trận đấu tưởng như đã an bài khi ở phút 52, Barca đã dẫn với tỷ số 4-1.
Bàn thua sớm như gáo nước lạnh dội vào lòng tự ái của đội ĐKVĐ UEFA Champions League. Sau đó, Barca cũng chỉ cần có bốn phút để đưa ra lời đáp trả với ĐKVĐ Europa League. Cũng từ một tình huống sút phạt sát vòng cấm, Messi dứt điểm vô cùng tinh tế. Bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Beto. 1-1 cho Barca.
Phút thứ 15 vẫn là Messi nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca bằng siêu phẩm đá phạt trực tiếp. 3 pha đá phạt liên tiếp trong vòng 15 phút đầu tiên, trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2015 bắt đầu quá cởi mở và tưng bừng. Có lợi thế dẫn bàn, dàn sao Barca càng chơi thanh thoát.
Barca nhoc nhan len ngoi Vo dich sieu cup chau Au-Hinh-3
Nhưng Sevilla không phải đội bóng dễ bắt nạt, họ đã cố gắng đưa tỷ số trở về thế cân bằng trước khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc. 
Chứng kiến hai bàn thắng của Messi, Luis Suarez bắt đầu lên tiếng bằng pha xâu kim đối phương sau đó kiến tạo để Rafinha dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca.

Tưởng rằng trận đấu đã ngã ngũ khi Suarez nâng tỷ số lên 4-1 cho Barca ở phút 52. Ai ngờ Sevilla vẫn quả cảm chiến đấu và bám đuổi tỷ số ngoạn mục. Reyes (phút 57) và Kevin Gameiro (sút phạt đền thành công ở phút 72) giúp Sevilla rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. 

Phút 81, tiền đạo “hàng thải” từ Dortmund, Immobile vừa vào sân đã căng ngang để Konoplyanka đệm bóng gỡ hòa 4-4 cho Sevilla.
Barca nhoc nhan len ngoi Vo dich sieu cup chau Au-Hinh-4
 Phải nhờ đến tài năng của Pedro, Barca mới có được chiếc siêu cúp châu Âu 2015 bằng bàn thắng ở phút 115.
Kết thúc 90 phút thi đấu chính, với tỷ số 4-4 hai đội phải kéo nhau vào tới hiệp phụ. Lúc này, Pedro mới được HLV Luis Enrique tung vào sân. Và ngôi sao đang được Man United săn đón ráo riết đã trở thành người hùng của Barca với bàn thắng ấn định tỷ số vào phút 115.
Barca nhoc nhan len ngoi Vo dich sieu cup chau Au-Hinh-5
 Barca xứng đáng là vua của các vị vua tại bóng đá châu Âu 2015.
Với 8 bàn thắng được ghi trong thời gian thi đấu chính thức, trận Barcelona - Sevilla rạng sáng nay đã lập kỷ lục là trận tranh Siêu Cúp châu Âu có nhiều bàn thắng nhất từ trước tới nay. Kỷ lục cũ là 7 bàn trong trận lượt đi Juventus thắng PSG 6-1 vào năm 1997.
Thiên Anh

Bình luận(0)