"Yêu râu xanh" tự nhận cảnh sát bắt cóc bé gái

Google News

Sau khi bị bắt cóc, cô bé 14 tuổi bị đưa xuống hầm trong rừng và trải qua 10 ngày cơ cực.

Tự nhận cảnh sát bắt cóc cô bé
Năm 2006, khi vừa tròn 14 tuổi, cô bé Elizabeth Shoaf sống ở South Carolina (Mỹ) bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc và cưỡng bức. Sau 17 tháng kể từ ngày trốn thoát khỏi bàn tay của yêu râu xanh, cô gái trẻ đã kể lại những ký ức kinh hoàng đã trải qua.
 Cô bé Elizabeth kể lại sự việc trên truyền hình.
Theo đó, mọi việc bắt nguồn từ thời điểm Elizabeth đang trên đường từ trường về nhà sau một buổi học. Đây là con đường mà cô bé vẫn đi hằng ngày và chưa bao giờ có điều gì bất thường xả ra. Thế nhưng, hôm đó, một người đàn ông mà Elizabeth không hề quen biết xuất hiện. Người này tự nhận là cảnh sát và đưa cô bé đi.
Elizabeth vẫn nhớ sau khi tự nhận là cảnh sát, người đàn ông lạ mặt còng tay và đưa cô bé vào sâu trong rừng.
Sau khi bị đưa vào rừng, Elizabeth, được dẫn vào một căn hầm. Hầm ngầm không chỉ chật chội với 2 người mà còn tối tăm, thiếu ánh sáng, chất đồ ăn và các thứ vật dụng khác. Đây là căn hầm được kẻ bắt cóc đào bên cạnh căn nhà di động của mình.
Khi chưa kịp hoàn hồn do bị bắt cóc và sống trong căn hầm tối tăm, bé gái 14 tuổi đã bị "yêu râu xanh" lột quần áo và giở trò đồi bại. Để nạn nhân không chạy trốn, kẻ bắt cóc còn xích Elizabeth và giam giữ trong 10 ngày. Suốt thời gian đó, cô bé trải qua những giây phút đau đớn, tủi nhục khi bị yêu râu xanh thực hiện hành vi thú tính nhiều lần.
Giữa rừng sâu, cô gái chẳng thể cầu cứu một ai và dù có cố gắng hét thật to thì cũng không có cơ may nào để ai đó nghe thấy. Elizabeth hiểu rằng bản thân phải tự cứu lấy chính mình trước khi quá muộn.
Từ khi con gái biến mất, cha mẹ của nạn nhân đã báo cảnh sát. Vì thiếu bằng chứng cho thấy con gái bị bắt cóc nên cảnh sát nói với bố mẹ của Elizabeth có thể cô bé đã bỏ trốn khỏi nhà. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này khẳng định không thể có chuyện con gái họ bỏ trốn.
Khi cảnh sát điều tra theo hướng Elizabeth bị bắt cóc, tờ rơi được phát đi để tìm tung tích của cô bé nhưng vẫn "bặt vô âm tín" và không có tiến triển gì.
Mượn điện thoại chơi game để gửi tin nhắn cho gia đình
Nghi phạm đã bắt cóc cô bé. 
Trong những ngày sống giữa rừng dưới hầm ngầm, cô bé cố gắng giữ vững tinh thần của mình bằng cách nghĩ đến gia đình, bạn bè. Đây là động lực để Elzabeth tìm cách thoát ra khỏi sự khống chế của yêu râu xanh và giữ mạng sống cho chính mình.
Chia sẻ về suy nghĩ khi còn sống trong hầm, Elzabeth cho hay, nếu muốn được yêu râu xanh tin tưởng, bản thân phải cho anh ta nghĩ rằng mình muốn sống ở đó. Sau đó, kẻ bắt cóc sẽ cho làm những việc mà bản thân muốn. Mục đích trước mắt để phục vụ cho việc trốn thoát là cô bé phải chiếm được lòng tin của kẻ đã bắt cóc mình.
Chỉ trong một vài ngày, kẻ bắt cóc đã tin tưởng Elzabeth. Người này tin đến mức cho phép cô bé cầm điện thoại di động chơi game. Tuy nhiên, lợi dụng lúc anh ta đi ngủ, Elizabeth dùng điện thoại để gửi tin nhắn cho bạn bè và cha mẹ kể về sự việc và nơi mình bị giam.
Sau khi nhận được tin nhắn từ con gái, cha mẹ của nạn nhân đã báo tin cho cảnh sát. Cảnh sát tìm được vị trí gửi tin nhắn. Trực thăng được điều đến khu vực phía trên hầm. Sự việc được phát sóng trên truyền hình đúng lúc Elizabeth và yêu râu xanh đang xem tivi.
Trong sự hoảng loạn và lo lắng, người đàn ông xấu xa xin tư vấn từ cô bé ít tuổi hơn mình. Elizabeth khuyên anh ta nên bỏ trốn, nếu không sẽ bị bắt và phải vào tù "bóc lịch". Khi yêu râu xanh đã trốn thoát, nạn nhân chui lên mặt đất từ dưới hầm. Cô bé cố gắng hét thật to bằng tất cả sức của mình để ai đó có thể nghe thấy.
Cuối cùng, cảnh sát cũng tìm thấy cô bé 14 tuổi. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, lúc đó Elizabeth mới dám òa khóc nức nở.
Nghi phạm bắt cóc, cưỡng bức Elizabeth là Filyaw bị bắt không lâu sau đó. Sau phiên tòa xét xử, yêu râu xanh này bị kết án 421 năm tù mà không được hưởng ân xá. Tuy nhiên, cha mẹ của nạn nhân cho rằng, họ muốn bản án tử hình cho nghi phạm sau những gì mà người này đã gây ra.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)