Xung đột Israel-Palestine bùng phát dữ dội, hàng trăm người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc không kích lẫn nhau giữa Quân đội Israel và lực lượng vũ trang tại Dải Gaza vẫn tiếp diễn, khiến ít nhất 10 người Palestine thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Theo Al Masdar News, các cuộc không kích lẫn nhau giữa Quân đội Israel và các lực lượng vũ trang tại Dải Gaza vẫn tiếp diễn, khiến hàng trăm người thương vong trong hai ngày qua.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) được cho là đã tấn công nhiều mục tiêu dân sự tại Gaza, trong đó có một nhà thờ Hồi giáo, một trường đại học, nhiều nhà dân và các cơ quan cứu trợ,...
Xung dot Israel-Palestine bung phat du doi, hang tram nguoi thuong vong
Xung đột dữ dội bùng phát tại Dải Gaza. Ảnh: AMN. 
Những đợt oanh kích dữ dội đã khiến ít nhất 10 người Palestine tại Gaza thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có một phụ nữ mang thai và đứa con 1 tuổi của cô. Ngoài ra, một người đàn ông Israel 50 tuổi tử vong do đạn pháo rơi trúng nhà ông ở Ashkelon.
Người phát ngôn của Lữ đoàn al-Quds ở Gaza tuyên bố sẽ đáp trả mọi hành động "xâm lược" của Israel, thậm chí đe dọa tấn công sân bay Ben-Gurion ở Tel Aviv.

Mời độc giả xem thêm video: Các cuộc biểu tình chết chóc tại Dải Gaza (Nguồn: CBS This Morning)

Trước đó ngày 5/5, Quân đội Israel cho biết, nước này đã hứng ít nhất 430 quả tên lửa nã từ Gaza trong vòng chưa đầy 24 giờ. Đáp trả, lực lượng IDF cũng dội "bão lửa" vào vô số các mục tiêu ở Dải Gaza.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triệu tập nội các Israel họp khẩn. Ngoài việc ra lệnh tiếp tục các cuộc tấn công quy mô lớn vào Dải Gaza, ông cũng chỉ đạo điều động thêm các đơn vị thiết giáp và pháo binh tới phía nam lãnh thổ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)