Xuất khẩu vũ khí là ngành đem về nhiều ngoại tệ nhất cho Nga?

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định xuất khẩu vũ khí không phải là ngành mang lại nhiều ngoại tệ nhất cho nước Nga.

Xuất khẩu vũ khí không phải là ngành mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho nước Nga, Tống thống Putin khẳng định, mà ngành nông nghiệp của nước này.
“Ngày nay, xuất khẩu nông nghiệp vượt qua xuất khẩu vũ khí gần 2 lần: 28,8 tỷ USD của lĩnh vực nông nghiệp so với 15,6 tỷ USD của lĩnh vực công nghiệp quốc phòng”, Tổng thống Putin phát biểu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng xuất khẩu vũ khí không mang lại nhiều ngoại tệ cho nước Nga bằng nông nghiệp. (Ảnh: Sputnik) 
Ông Putin cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp và lương thực, thực phẩm của Nga tăng 16 lần so với năm 2000.
Trong năm 2016, Nga trở thành nước dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu lúa mỳ. Kể từ đầu những năm 2000, thị phần của Nga trong thị trường lúa mỳ thế giới tăng 4 lần, từ 4% lên 16%.
Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ xuất khẩu nhiều hơn nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, để đạt được điều này, Nga dự kiến sẽ phát triển cơ sở vật chất, hệ thống đường sắt và nâng cao công suất của các cảng biển, kho bãi.
Theo Nguyễn Tiến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)