Nga diệt sạch nhóm phiến quân tấn công căn cứ tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đặc nhiệm Nga đã tiêu diệt nhóm phiến quân từng tấn công căn cứ không quân Khmeimim của nước này ở Syria hồi cuối năm 2017.

RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/1 cho biết, đặc nhiệm Nga đã phát hiện và tiêu diệt một nhóm phiến quân từng tấn công căn cứ không quân Khmeimim của Moscow ở Syria hôm 31/12/2017.
“Trong giai đoạn cuối của chiến dịch, đơn vị đặc nhiệm Nga đã định vị căn cứ của nhóm phiến quân này gần biên giới phía tây tỉnh Idlib. Khi những kẻ khủng bố chuẩn bị lên một chiếc xe buýt tại căn cứ trên, chúng đã bị diệt sạch bằng vũ khí Krasnopol có độ chính xác cao", trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.
Những chiếc UAV của nhóm phiến quân từng tấn công căn cứ của Nga tại Syria hôm 6/1. Ảnh: RT. 
Tình báo quân đội Nga cũng phát hiện một địa điểm tại tỉnh Idlib nơi phiến quân tập hợp và cất giữ nhiều máy bay không người lái (UAV). Sau đó, cơ sở này đã bị “xóa sổ” hoàn toàn.
Bộ Quốc phòng Nga còn công bố 2 đoạn clip ngắn về các cuộc tấn công nhằm vào nhóm phiến quân và cơ sở chứa UAV này.
Mời độc giả xem video: Nga tiêu diệt nhóm phiến quân từng tấn công căn cứ của Moscow ở Syria (Nguồn: RT/Youtube)
Trước đó, RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/1 cho biết, nhóm phiến quân, có thể được một quốc gia có công nghệ tiên tiến hỗ trợ, đã thực hiện vụ tấn công quy mô lớn bằng 13 máy bay không người lái nhằm vào căn cứ Khmeimim của Moscow tại tỉnh Latakia và căn cứ hải quân ở thành phố Tartus.
Hôm 31/12/2017, căn cứ Khmeimim bị pháo kích, khiến hai quân nhân Nga thiệt mạng.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)