Xe tang chở thi thể cựu Thủ tướng Abe về tới Tokyo

Google News

Xe tang chở thi thể cựu Thủ tướng Shinzo Abe từ bệnh viện ở thành phố Nara đã về tới Tokyo vào ngày 9/7.

Phóng viên của AFP đã nhìn thấy chiếc xe đi vào tư dinh của ông Abe ở Tokyo. Đoạn video trên truyền hình cho thấy các thành viên cấp cao của đảng cầm quyền Dân chủ Tự do mặc đồ đen và xếp hàng tại đó nhằm bày tỏ lòng kính trọng với cựu thủ tướng.

Phu nhân Akie Abe cũng đi cùng đoàn xe đưa thi thể cố thủ tướng về Tokyo. CNN cho biết hàng chục phóng viên, đông hơn cả các sĩ quan cảnh sát - đứng đợi đoàn xe bên ngoài nhà của gia đình ông Abe khi thi thể ông được đưa về tư gia.

Theo Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng có mặt tại tư gia của ông Abe.

Ông Abe bị bắn 2 phát vào lúc 11h30 ngày 8/7 tại một sự kiện ở tỉnh Nara, Nhật Bản. Sau thời gian tỉnh táo ban đầu, ông bị ngừng tim hô hấp, bất tỉnh và không có dấu hiệu sinh tồn.

Xe tang cho thi the cuu Thu tuong Abe ve toi Tokyo

Xe chở thi thể cựu thủ tướng đến tư gia của ông ở Tokyo ngày 9/7. Ảnh: AFP.

Bệnh viện Đại học Nara cho biết ông Abe bị thương ở tim cùng hai vết thương ở cổ, khiến ông mất máu nặng. Kể từ lúc nhập viện, ông Abe đã không còn dấu hiệu sự sống.

Các bác sĩ cho biết ông Abe được đưa vào bệnh viện ở Nara trong tình trạng mất máu, ngừng thở, tim dừng hoạt động. Cựu thủ tướng Abe được xác nhận tử vong hôm 8/7 sau thời gian nhận truyền máu liên tục.

Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo của Nhật Bản - dù còn tại vị hay đã nghỉ hưu - bị ám sát kể từ thập niên 1930.

Mọi chuyện càng gây sốc hơn khi Nhật Bản có luật kiểm soát nghiêm ngặt về súng và tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp. Thủ tướng Fumio Kishida đã mô tả vụ ám sát là một "hành động man rợ" và "hoàn toàn không thể tha thứ".

Theo Phương Linh/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)