Vừa nhậm chức, thị trưởng tại Mexico bị bắn chết dã man

Google News

Tân Thị trưởng thị trấn Tlaxiaco thuộc bang Oaxaca của Mexico đã bị các tay súng bắn chết thương tâm ngay sau lễ nhậm chức ngày 1/1. 

Ông Alejandro Aparicio vừa đảm nhiệm cương vị Thị trưởng Tlaxiaco được khoảng 1,5 tiếng thì xảy ra vụ tấn công. Khi đó, ông cùng với các nhân viên của mình đi bộ trên phố. Các tay súng đã bất ngờ xuất hiện và nã đạn về phía họ.
Theo hãng RT, ông Aparicio bị thương ở ngực và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể cứu mạng cho quan chức này. Thị trưởng xấu số đã qua đời tại bệnh viện ngay sau đó. Bốn nhân viên của ông đều bị thương, trong đó có một người ở trong tình trạng nguy kịch.
Vua nham chuc, thi truong tai Mexico bi ban chet da man
 Ông Alejandro Aparicio. Ảnh: Morena Oaxaca
Thống đốc bang Oaxaca, ông Alejandro Murat kịch liệt lên án vụ ám sát nhằm vào ông Alejandro Aparicio, đồng thời yêu cầu một cuộc điều tra nghiêm túc. Ông Murat xác nhận cảnh sát đã bắt giữ được một kẻ tình nghi.
Vụ sát hại Thị trưởng thị trấn Tlaxiaco đã làm rúng động chính trường Mexico. Đây không phải lần đầu tiên một quan chức Mexico bị đoạt mạng ngay sau khi nhậm chức.
Bà Maria Asuncion Torres Cruz, nữ ủy viên hội đồng thành phố Mazatepec cũng bị bắn chết hôm 30/12/2018, ít giờ trước khi đến văn phòng làm việc buổi đầu tiên. Người phụ nữ này đã bị tấn công ngay bên ngoài nhà riêng, trong khi giới chức điều tra vẫn chưa thể kết luận vụ ám sát của bà mang mục đích chính trị hay không.
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)