Vụ scandal hôn nhân độc nhất vô nhị

Google News

Một chuyện tình khó tin, mang đầy tính giật gân đã làm náo động Vương quốc Anh và cả Âu châu một thời, được báo giới gọi bằng biệt danh "Vụ scandal hôn nhân của mọi thời đại", khi một người đàn ông đã có con trai riêng từ bà vợ đầu cưới một thiếu nữ trẻ tuổi; sau đó mẹ vợ ông này lại lấy cậu con trai riêng kia.

Câu chuyện càng thêm tính thời sự vì liên quan đến một người nổi tiếng. Đó là William George Perks với nghệ danh là Bill Wyman, tay guitar bass điệu nghệ thuộc ban nhạc rock lừng danh The Rolling Stones. Còn Stephen Wyman chính là cậu con trai 30 tuổi của B. Wyman. Phía bên kia là bà Patsy Smith, 46 tuổi và cô con gái "rượu" Mandy Smith 22 tuổi - từng là vợ của B. Wyman.
Bill và Mandy đã bỏ nhau và bây giờ Stephen cho biết ý định muốn lấy Patsy - mẹ vợ cũ của cha mình và lớn hơn anh những 16 tuổi. Đồng thời Stephen cũng thừa nhận rằng mối tình của họ đã kéo dài suốt 7 năm qua, có nghĩa là họ đã dan díu với nhau ngay từ hồi Bill cùng con trai và Patsy với con gái chung sống dưới một mái nhà.
Cặp uyên ương S. Wyman và P. Smith tuyên bố sẽ lấy nhau trước một nhóm ký giả đông đảo, được mời tới tại đại sảnh của một khách sạn thượng hạng ở London. Patsy thậm chí còn tự hào khoe với báo giới chiếc nhẫn đính hôn khảm kim cương đắt giá do Stephen tặng mình.
 Cây guitar bass cự phách B. Wyman.
"Tôi biết rằng Bill - chồng cũ của con gái tôi, sẽ tức điên lên vì giận khi biết được tin này - bà Patsy Smith nhìn thẳng vào các ống kính ghi hình và dõng dạc nói - Nhất là vì Stephen là người thừa kế duy nhất của ông ấy".
Câu nói trên khiến ta liên tưởng tới một cuộc hôn nhân có tính toán trước, bất chấp thuần phong mỹ tục và thiên về tính chất thù hằn nhiều hơn. Trước đấy ít lâu, Tòa án thành phố London đã xử ly hôn giữa B. Wyman và M. Smith sau gần 8 năm chung sống (20 tháng có giá thú). Mandy đòi một khoản tiền khổng lồ khi ly dị như theo lời đồn do bà mẹ P. Smith loan ra, nhưng tòa chỉ xử có 1/5 đòi hỏi ấy.
Nhưng chúng ta thử xem lại những "người hùng" của thiên tình sử đầy tai tiếng này, bắt đầu từ con người nổi danh nhất là siêu sao nhạc rock Bill Wyman. Cho tới năm 1962, chàng nghệ sĩ tài ba của tương lai vẫn còn là một anh chàng kế toán William Perks vô danh, đang sống cùng cô vợ Diane McCollum và cậu bé con Stephen mới được 8 tháng tuổi. Bill có một thú vui duy nhất là chơi đàn guitar điện cho vơi đi cuộc sống sáo mòn của một viên chức tẻ nhạt…
Rồi một buổi tối cuối xuân 1962, có 3 chàng thanh niên mê nhạc tình cờ đi ngang cửa sổ nhà Bill đang mở. Họ gồm Mick Jagger, Brian Jones (1942-1969) và Ian Stewart (1938-1985) đang nhen nhúm ý tưởng thành lập một ban nhạc. Và rồi tới ngày 12-7-1962 tại tụ điểm âm nhạc Marquee Club ở trung tâm London, ban nhạc rock The Rolling Stones ra mắt lần đầu tiên trước công chúng, trở thành một hiện tượng âm nhạc ngang ngửa với nhóm nhạc "tứ quái" The Beatles huyền thoại.
 Hôn lễ giữa B. Wyman và M. Smith.
William G. Perks giờ đây đổi tên thành Bill Wyman cho "thời thượng" hơn, chối bỏ gia đình và quá khứ, hăm hở "vui chơi" cùng với vinh quang và tiền bạc mà The Rolling Stones mang lại. "Sau 3 năm kể từ khi đến với The Rolling Stones, bộ sưu tập các người đẹp của tôi đã lên tới… 278 cô gái!", Bill hồ hởi kể lại với sự chính xác của một cựu kế toán viên thuở còn hàn vi.
Tới năm 1983, Bill Wyman gặp Mandy Smith khi đó mới 13 tuổi, cũng là người coi Bill như "thần tượng sống" của mình. Rồi cuộc tình "bốc lửa" giữa họ bắt đầu, lúc đó Bill đã 47 tuổi - ngang với tuổi cha của Mandy. Cuộc tình "dị hợm" này từng là đề tài scandal tình ái nổi cộm cho báo giới Anh hồi ấy. Tiếp ngay sau là mối tình vụng trộm giữa cậu con riêng vừa trưởng thành của Bill với bà nhạc ông ta. Còn bà P. Smith khi đó đã 36 tuổi, mối tình này hiện hữu ngay từ lúc Bill và Mandy dọn về ở với nhau.
 Chuyện tình ngang trái được tạp chí Hello, tờ tuần báo Anh chuyên về những nhân vật nổi tiếng đưa lên trang nhất.
Sống chung chưa được bao lâu, sức khỏe của Mandy, một người từng chập chững thành đạt trong nghề người mẫu thời trang sau lại mai một dần, bỗng dưng suy sụp khiến cô phải nằm điều trị triền miên tại các bệnh viện; còn Bill thì cứ mặc nhiên rong ruổi đi tìm những của lạ khác… khiến bà Patsy vô cùng tức tối. Rồi Mandy đòi ly hôn với một khoản tiền lớn, nhưng tòa chỉ xử có chút ít. Vậy là tức nước vỡ bờ, Patsy quyết định tung ra cú "tuyệt chiêu".
Với sự kiện này, vai trò của những người thân trong gia đình Bill Wyman bỗng dưng bị đảo ngược, trở nên hết sức rối rắm như nhận định của giới truyền thông. Mandy - vợ cũ của Bill, người mà trước đấy Stephen phải gọi bằng mẹ kế trở thành con riêng của vợ mình. Bà Patsy Smith đột nhiên chuyển từ vai mẹ vợ sang làm… con dâu cho Bill. Còn chính B. Wyman lại biến thành… "ông nội" của vợ cũ. Trò đùa trớ trêu của số phận chăng?
Theo Hồng Trần /CAND/The Spectator

>> xem thêm

Bình luận(0)