Vụ chìm tàu du lịch Nhật Bản: Xác nhận ít nhất 10 người thiệt mạng

Google News

Ngày 24/4, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhất ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ tàu du lịch chở 26 người mất tích ngoài khơi bờ biển Hokkaido.

Vu chim tau du lich Nhat Ban: Xac nhan it nhat 10 nguoi thiet mang
Trực thăng cứu hộ tham gia tìm kiếm những người mất tích sau vụ chìm tàu du lịch ngoài khơi bờ biển Hokkaido, miền Đông Nhật Bản ngày 24/4/2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN 
Tàu Kazu I, nặng 19 tấn, mất liên lạc với đất liền từ ngày 23/4 khi đang di chuyển trên vùng biển ngoài khơi mũi phía Đông Bắc của Hokkaido để đến bán đảo Shiretoko được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với môi trường thiên nhiên nguyên sơ và hệ động vật hoang dã phong phú. Nhiều khả năng tàu du lịch này bị chìm do thời tiết xấu. Vài giờ sau khi tàu phát tín hiệu gặp nạn, các trực thăng và tàu cứu hộ đã được huy động đến vùng biển này để tham gia nỗ lực tìm kiếm cứu nạn. Trong số 10 nạn nhân được tìm thấy có 7 người đàn ông và 3 phụ nữ.
Hiện máy bay và tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển và Lực lượng tự vệ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm cứu nạn 16 người còn mất tích. Tuy nhiên, ngày càng ít hy vọng có thể tìm được những người còn lại trên tàu, trong đó có 2 trẻ em, vì thời tiết trong khu vực hiện rất lạnh. Chương trình du lịch của tàu trên diễn ra trong điều kiện gió mạnh và sóng cao khiến nhiều tàu thuyền đánh cá trong khu vực phải quay đầu về bờ. Đài NHK dẫn lời một nhà điều hành tàu du lịch địa phương cho biết đã khuyên thuyền trưởng không nên thực hiện hành trình nhưng không thành công.
Theo Lê Ánh/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)