Mỹ nâng mức báo động ở gần trụ sở Quốc hội sau vụ tự thiêu

Google News

Khoảng 18h30 ngày 22/4 (giờ địa phương), một người chưa rõ danh tính vào khu vực quảng trường trước tòa nhà trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ và châm lửa tự thiêu.

My nang muc bao dong o gan tru so Quoc hoi sau vu tu thieu

Quang cảnh bên ngoài Toà án Tối cao Mỹ ở Washington DC.. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/4, một người đã tự thiêu bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ. Đây là vụ việc thứ hai trong vòng một tuần qua buộc nhà chức trách Mỹ phải nâng mức báo động ở khu vực gần trụ sở Quốc hội nước này ở thủ đô Washington DC.

Trong thông báo, người phát ngôn Tòa án Tối cao Mỹ - bà Patricia McCabe, cho biết vào khoảng 18h30 ngày 22/4 (giờ địa phương), một người chưa rõ danh tính đã tiến vào khu vực quảng trường trước tòa nhà trụ sở Tòa án Tối cao và châm lửa tự thiêu.

Vụ việc không gây đe dọa đến an ninh công cộng. Hiện chưa rõ tình trạng hiện tại cũng như nguyên nhân dẫn đến hành động tự thiêu của người này.

Trong khi đó, trên trang mạng Twitter, lực lượng cảnh sát Quốc hội Mỹ cho biết một máy bay trực thăng cấp cứu đã được triển khai đến khu vực gần Đồi Capitol để làm nhiệm vụ. Khu vực này đã bị phong tỏa. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó vài ngày, trụ sở Quốc hội Mỹ đã phải sơ tán trong một thời gian ngắn sau khi cảnh sát phát hiện một máy bay mà họ cho là “mối đe dọa tiềm tàng.” Tuy nhiên, sau đó cảnh sát xác định không có mối nguy hiểm nào.

Cảnh sát quận Columbia cho biết máy bay nói trên là máy bay quân sự, chở theo các thành viên của đội nhảy dù biểu diễn Golden Knights thuộc Lục quân Mỹ.

Nhóm này có lịch trình biểu diễn ở sân vận động bóng chày của câu lạc bộ Washington Nationals, cách Đồi Capitol khoảng 2,5km.

Sau sự việc trên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chỉ trích Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vì sự tắc trách, không thông báo trước với lực lượng an ninh tại Đồi Capitol. Trong một tuyên bố sau đó,  FAA thông báo sẽ khẩn trương xem xét vụ việc./.


Theo TTXVN/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)