Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Một đối tượng nhận tội vi phạm luật nhập cư

Google News

Ngày 7/10, Gheorghe Nica, 43 tuổi, bị cáo buộc ngộ sát trong vụ 39 người Việt Nam tử vong trong xe tải tại Anh gây rúng động dư luận hồi năm ngoái, đã nhận tội vi phạm luật nhập cư.

Vu 39 thi the trong xe tai o Anh: Mot doi tuong nhan toi vi pham luat nhap cu
 Trong ảnh (tư liệu): Cảnh sát phong tỏa để phục vụ công tác điều tra tại hiện trường vụ 39 người Việt tử vong trong xe container tại Grays, Anh ngày 23/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Cụ thể, tại tòa án Old Bailey ở thủ đô London, Nica - công dân mang hai quốc tịch Anh và Romania, đã nhận tội tiếp tay cho hành động nhập cư bất hợp pháp.
Nica cùng với đối tượng Eamonn Harrison, 23 tuổi, tới từ Bắc Ireland, vẫn bị cáo buộc 39 tội danh ngộ sát.
Ngoài ra, còn hai đối tượng khác bị cáo buộc vi phạm luật nhập cư là Ronan Hughes (41 tuổi, người Ireland ) và tài xế xe tải Maurice Robinson (26 tuổi, tới từ Bắc Ireland).
Trước đó, trong phiên tòa hồi tháng 4 vừa qua, Robinson đã nhận 39 tội ngộ sát, đồng thời thừa nhận đã tham gia đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Sau đó, ngày 28/8, tài xế xe tải người Ireland, Ronan Hughes, cũng đã nhận tội ngộ sát.
Dự kiến, phiên tòa xét xử 4 đối tượng sẽ diễn ra trong ngày 7/10.
Ngày 23/10 năm ngoái, 39 thi thể người Việt Nam đã được tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà.
Vụ việc này liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới.
Theo kết quả điều tra, quá trình vận chuyển người trên xe đã gây ra sự ngạt khí và làm nhiệt độ tăng cao trong không gian kín và đây là nguyên nhân trực tiếp khiến số người trên xe tử vong./.
Theo Đặng Ánh/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)