39 thi thể trong container tại Anh: Nhiều gia đình Hà Tĩnh trình báo "mất con"

Google News

(Kiến Thức) - Sau thông tin cô gái Hà Tĩnh bị nghi là 1 trong 39 thi thể trong container tại Anh thì mới đây có thêm nhiều gia đình trình báo mất tích con.

Những ngày qua, thông tin về 39 thi thể trong container tại Anh trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới. Đặc biệt, ngày 25/10 tờ Daily Mail đưa tin, cô gái quê Hà Tĩnh có tên T.M bị nghi là 1 trong 39 nạn nhân trong container đông lạnh tại Anh khiến nhiều người rung động
Chưa dừng lại ở đó, sáng 26/10 đại diện UBND huyện Can Lộc lại tiết lộ thêm thông tin với báo chí rằng ngoài trường hợp của T.M ở thị trấn Nghèn, có thêm 7 gia đình trình báo con mất tích ở Anh. Trong đó xã Thiên Lộc có 5 người, mỗi xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc có 1 người.
39 thi the trong container tai Anh: Nhieu gia dinh Ha Tinh trinh bao
  Nhà chức trách kiểm tra xe tải chở 39 tử thi tìm thấy ở Essex (Anh).
Trước đó, 5 gia đình trình báo con mất tích cho biết một số người Việt Nam đang làm việc ở Anh đã gọi điện thoại thông báo cho các gia đình này việc con họ mất tích từ hôm 23/10.
Đại diện UBND huyện Can Lộc cho biết: "Những người mất tích có hai tốp. Một tốp mới đi từ Việt Nam sang Pháp hồi tháng 10, tốp khác đã làm việc ở Pháp và Đức nhiều năm, chưa rõ họ có liên lạc và cùng đi trên một chuyến xe để đi từ Pháp sang Anh hay không".
Bên cạnh đó, người đại diện cũng UBND huyện Can Lộc cho hay đã trao đổi, khuyên các gia đình nên hợp tác trình báo để chính quyền, không nên giấu thông tin.
Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết đang liên lạc với các huyện và đơn vị liên quan để xác minh thông tin một số lao động quê Hà Tĩnh nghi mất tích ở Anh.
Tính đến chiều 26/10, Hà Tĩnh có 9 trường hợp xác nhận với chính quyền địa phương có con mất tích ở Anh. Trước đó, tại Hà Tĩnh còn có trường hợp gia đình ông B.C (trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) trình báo có con trai là anh B.T Thắng bị mất tích ở Anh.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)