Vợ ôm 200 triệu bỏ trốn, 7 năm sau phát hiện bí mật không ngờ

Google News

Quen biết và kết hôn trong chớp nhoáng, người đàn ông vô cùng đau lòng khi vợ đột nhiên bỏ đi biệt tích. Tới tận 7 năm sau, sự thật mới được hé lộ.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, anh Xiao Xiang, sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã kết hôn với chị Cai Mou vào năm 2012 chỉ sau một lần gặp mặt nhờ người mai mối. Sự chủ quan của anh Xiao đã khiến anh phải trả một cái giá đắt.
Chỉ 3 ngày sau đám cưới, cô vợ Cai xin phép chồng đến thành phố Phúc Kiến để giải quyết chuyện lương lậu nhưng không bao giờ quay trở lại nữa. Cô ta cũng mang theo số tiền sính lễ 40.000 nhân dân tệ (hơn 135 triệu đồng) cùng với nhiều trang sức quý trị giá 30.000 nhân dân tệ (hơn 101 triệu đồng).
Khi không thể liên lạc được với vợ, anh Xiao mới biết rằng mình đã bị lừa và ngay lập tức tới đồn cảnh sát để trình báo. Cảnh sát địa phương nhanh chóng mở một cuộc điều tra. Tuy nhiên thời điểm đó, sim điện thoại vẫn chưa được đăng ký chính chủ nên cảnh sát không thể xác định được danh tính thật của cô Cai thông qua số điện thoại.
Vo om 200 trieu bo tron, 7 nam sau phat hien bi mat khong ngo
Người vợ bị cảnh sát bắt giam vì tội lừa đảo. 
Cảnh sát cũng đã nghĩ đến chuyện số tiền sẽ được thanh toán qua ngân hàng nên chuyển hướng điều tra, tìm tới các ngân hàng gần đó và nhận thấy số tiền 40.000 nhân dân tệ được gửi tới cho một người phụ nữ họ Yu. Lần theo manh mối này, cảnh sát đã tới nhà của bà Yu ở tỉnh Giang Tây để điều tra nhưng người phụ nữ này đã rời quê đi đâu không ai biết.
Trong quá trình này, cảnh sát cũng phát hiện ra rằng người vợ mà anh Xiao đang tìm thực ra chỉ là giả mạo. Người phụ nữ có tên Cai thực chất là con gái của bà Yu nhưng cô này cũng đã mất tích nhiều năm nay.
Mặc dù gặp khúc mắc nhưng cảnh sát vẫn quyết không từ bỏ điều tra. Sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm, tới tháng 10/2017, họ đã bắt được bà Yu tại thị trấn Đức Hưng, tỉnh Giang Tây. Qua lời khai của người phụ nữ này, sự thật 7 năm trước mới được hé lộ.
Theo bà Yu, người phụ nữ kết hôn với anh Xiao 7 năm trước có tên thật là Hua, là một đối tượng chuyên lừa đảo hôn nhân. Vì cô Cai, con gái bà Yu đã mất tích nhiều năm, họ đã tráo đổi danh tính của cô Hua với cô Cai để dễ bề lợi dụng người khác. Ngoài ra, còn có 4 người khác giả làm mẹ của cô Cai và những người mai mối để anh Xiao thêm phần tin tưởng.
Không lâu sau đó, cảnh sát đã bắt giữ được các đối tượng liên quan nhưng vẫn chưa bắt được cô Hua do người phụ nữ này không có nơi ở cố định. Biết được cô ta thỉnh thoảng có liên lạc với anh trai, cảnh sát đã tới nhờ người anh thuyết phục em mình ra đầu thú. Sau nhiều lần từ chối anh trai, tới ngày 25/2/2019, cô Hua đã tới đồn cảnh sát tự thú, đồng thời trả lại cho anh Xiao hơn 30.000 nhân dân tệ tiền sính lễ.
Hiện tại, cô Hua cùng các đồng phạm đang bị giam giữ với cáo buộc lừa đảo. Vụ việc vẫn đang được tiến hành giải quyết.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)