Vợ 11 tuổi ly hôn chồng 38 tuổi

Google News

Bé gái 11 tuổi ly hôn ông chồng 38 tuổi vì bị bạo hành.

Cô bé Amal 11 tuổi và đang làm thủ tục ly hôn người chồng 38 tuổi.
Cô bé người Sudan đang là học sinh tiểu học khi được người đàn ông 38 tuổi hỏi cưới. Bố cô nhận lời và lễ cưới diễn ra rất nhanh sau đó.
Trả lời phỏng vấn CNN từ Khartoum, cô bé Amal cho biết ngoài cô ông chồng còn có một người vợ khác nữa, cả ba sống cùng một nhà. Ông chồng này ghiền thuốc lá nặng và thường xuyên vừa hút thuốc vừa đánh đập cô.
Sau nhiều lần bị đánh đập, lạm dụng, cô trở về nhà bố xin giúp đỡ nhưng bị bố trả về nhà chồng. Cuối cùng cô bé cũng trốn thoát được nhờ sự giúp đỡ của người vợ thứ nhất.
Cô Noura Hussein và chồng trong lễ cưới. Ảnh: CNN 
“Ông ta đối xử với tôi thật kinh khủng. Rồi khi chuyện đánh đập diễn ra đến mức độ hàng ngày, tôi đã phải tìm tới cảnh sát” – cô bé Amal kể lại.
Tại đồn cảnh sát, cô bé được bác sĩ kiểm tra thương tích. Bác sĩ kết luận có chứng cứ cho thấy cô bé bị trói và bị đánh.
Ngồi bên cạnh cô bé Amal trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN, cha cô bé Amal bật khóc trong khi con gái trao đổi với CNN.
“Hai lần, nó trở về nhà hai lần, rất sợ hãi. Tôi đã trả nó về lại. Tôi rất tiếc” – ông bố nói với CNN.
Bố Amal một mình nuôi 6 con gái bằng nghề thợ hàn thiếc trên đường phố, nói rằng mình gả bé Amal là vì truyền thống.
“Khi tôi cho người đó cưới con gái tôi, tôi tưởng người đó sẽ chăm sóc nó, cho nó tiếp tục việc học như đã hứa. Nhưng rồi tôi nhận thấy điều này không xảy ra, tất cả chỉ là đánh đập, làm nhục” – CNN dẫn lời ông bố.
Tình trạng hôn nhân trẻ em ở Sudan được quan tâm sau vụ cô gái vị thành niên Houra Hussein bị tuyên án tử đầu năm nay vì đâm chết ông chồng lớn gấp đôi tuổi mình khi ông này cố cưỡng bức khi cô không đồng ý quan hệ tình dục.
Cô bé Noura đính ước lúc mới 15 tuổi nhưng vẫn được gia đình cho ở nhà mình để học hành hết phổ thông. Ba năm sau, lễ cưới được tổ chức. Đêm tân hôn chồng cô đòi quan hệ nhưng cô không đồng ý. Trong bức thư viết cho CNN, cô cho biết đêm đó gia đình bên chồng đã đè cô xuống giường giúp ông chồng cưỡng bức cô. Ngày sau nữa, ông chồng một lần nữa muốn cưỡng bức và bị cô đâm chết. Cô chạy về nhà cha mẹ ruột cầu cứu và họ đưa cô đến cảnh sát.
Cô Hussein năm nay đã 19 tuổi, đang phải ngồi tù chờ tòa xử phúc thẩm vụ án giết chồng.
Ở Sudan, chuyện hôn nhân trẻ em không hiếm, một phần vì truyền thống một phần vì nghèo đói. Theo báo cáo năm 2017 của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, hơn 1/3 bé gái thành vợ trước 18 tuổi, trong đó 12% cưới chồng trước tuổi 15.
Theo luật Sudan, trẻ em có thể lập gia đình khi “đạt được sự chín chắn”, và độ tuổi đo lường độ chín chắn là 10 tuổi – mức tuổi được lập gia đình thấp nhất ở châu Phi.
Theo Đăng Khoa/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)