Mỹ-Nhật-Hàn tập trận chống tên lửa giữa căng thẳng với Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phát hiện và theo dõi bất kì tên lửa nào (của Triều Tiên).

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) ngày 10/12 cho biết, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc tập trận cảnh báo tên lửa để tăng cường khả năng phát hiện và theo dõi bất kì tên lửa nào (của Triều Tiên).
Thông cáo của JMSDF cho hay, cuộc tập trận, bắt đầu từ ngày 11 đến 12/12, diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục gia tăng trên bán đảo Triều Tiên liên quan đến chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters. 
Hiện dư luận chưa rõ Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có tham gia vào cuộc tập trận ba bên lần thứ 6 kiểu này giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hay không.
Cuộc tập trận của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây. Trong tháng 8-9/2017, Triều Tiên đã phóng thử hai quả tên lửa bay qua Nhật Bản. Ngày 29/11, Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Hwasong-15 được cho là có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 8/2017 (Nguồn: BBC):
Theo Reuters, Triều Tiên thường xuyên đe dọa sẽ phá hủy Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, đồng thời bao biện rằng chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là cần thiết để chống lại sự “xâm lược” của Mỹ.
Trong diễn biến liên quan, ngày 10/12, Hàn Quốc thông báo sẽ áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương mới đối với 20 tổ chức và hơn 10 cá nhân ở Triều Tiên, đình chỉ bất cứ giao dịch tài chính nào giữa những đối tượng bị xử phạt với công dân Hàn Quốc.
Được biết, trước đó, ngày 24/10, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cũng tiến hành cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa kéo dài hai ngày tại vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc và Nhật Bản, với mục đích tăng cường khả năng phát hiện và theo dõi các tên lửa trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ phía Triều Tiên.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)