Ukraine chiếm lại khu vực chiến lược gần Kiev

Google News

Các lực lượng Ukraine cho biết, sáng nay (22/3) họ đã chiếm lại một vùng ngoại ô của thủ đô Kiev, vốn rất quan trọng về mặt chiến lược.

Hãng tin AP dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, sau một cuộc giao chiến ác liệt lúc sáng nay, quân đội nước này đã buộc lực lượng Nga phải rời khỏi khu ngoại ô Makariv, cách thủ đô Kiev khoảng 50km về phía tây.
Khu vực mới giành lại được này sẽ cho phép các lực lượng Ukraine kiểm soát một tuyến đường cao tốc trọng yếu và ngăn chặn quân đội Nga bao vây thủ đô Kiev từ phía tây bắc.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận quân Nga có thể đã chiếm một phần các khu vực ngoại ô khác ở phía tây bắc như Bucha, Hostomel và Irpin. Các khu vực này hầu như bị tấn công liên tục kể từ khi Nga mở chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.
Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Reuters
Một quan chức cấp cao Mỹ đề nghị giấu tên cho biết, Nga đã tăng cường các cuộc không kích trong hai ngày qua. Theo đó, Moscow tiến hành tới 300 cuộc oanh tạc trong 24h qua và bắn hơn 1.100 tên lửa vào Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công Ukraine.
Trong một báo cáo mới đưa ra, quân đội Ukraine tuyên bố, kho dự trữ đạn dược và lương thực của quân Nga sẽ chỉ có thể kéo dài không quá 3 ngày. Tình hình nhiên liệu của quân Nga cũng tương tự như vậy, do đó, việc điều động diễn ra khá hỗn loạn. Tuy nhiên, quân Nga được dự báo sẽ tiếp tục tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng tại Ukraine bằng vũ khí chính xác cao.
Theo Hoài Linh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)