Mưa lũ khủng khiếp, hơn 1 triệu người Trung Quốc khốn khổ

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 1,23 triệu cư dân ở tỉnh Quảng Đông.

Theo Tân Hoa Xã ngày 3/9, mưa lũ tại Trung Quốc những ngày qua đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 1,23 triệu cư dân tại 27 huyện ở đồng bằng Châu Giang và khu vực phía đông tỉnh Quảng Đông, gây thiệt hơn 1 tỷ nhân dân tệ (147 triệu USD) về kinh tế.
Ngoài ra, khoảng 127 nghìn người buộc phải sơ tán, 43 ngôi nhà đổ sập và gần 45 nghìn ha đất nông nghiệp bị tàn phá do ảnh hưởng của mưa lũ.
Mua lu khung khiep, hon 1 trieu nguoi Trung Quoc khon kho
Hơn trăm nghìn người phải sơ tán do mưa lũ tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình. 
Trước đó, hai người thiệt mạng và hai người khác mất tích do những cơn mưa lớn kéo dài tại Quảng Đông.
Hiện tại, chính quyền tỉnh Quảng Đông đang nỗ lực thực hiện công tác cứu hộ tại những khu vực bị ảnh hưởng do lũ lụt. Tính đến trưa ngày 2/9, lực lượng cứu hộ tỉnh đã giải cứu được hơn 7.000 người bị cô lập do mưa lũ và đưa hơn 10 nghìn người đến nơi an toàn.

Mời độc giả xem thêm video" Lũ lụt, lở đất chôn vùi 40 người ở Trung Quốc năm 2013 (Nguồn: VTC14)

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy, nhiều khu vực rộng lớn tại tỉnh Quảng Đông chìm trong biển nước. Các nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên đang cung cấp đồ cứu trợ cho người dân vùng thiên tai.
Các quan chức thời tiết cho biết, lượng mưa đang giảm dần, song phải mất nhiều thời gian để nước rút.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)