Tỷ lệ ủng hộ ông Trump đạt mức cao nhất trong 11 tháng qua

Google News

Kết quả thăm dò do SSRS thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng đến 42%, cao nhất trong suốt 11 tháng qua.

Theo CNN, 42% số người được hỏi bày tỏ sự ủng hộ với cách ông Trump đảm đương chức vụ Tổng thống Mỹ, trong khi số người phản đối là 54%. Sự ủng hộ đối với ông đã tăng 7 điểm kể từ tháng 2, gồm đến 6 điểm từ người thuộc đảng Cộng hòa và từ người khảo sát độc lập.
Với tỷ lệ này, Tổng thống Trump chỉ đứng sau các cựu tổng thống Ronald Reagan và Barack Obama 4 điểm, xét cùng kỳ đương nhiệm.
Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump luôn thấp hơn 42% trong suốt 11 tháng qua. Ảnh: Getty. 
Tỷ lệ ủng hộ cao nhất dành cho ông Trump là về kinh tế, lĩnh vực khảo sát duy nhất mà tỷ lệ người ủng hộ cao hơn người không ủng hộ: 48% so với 45%.
Đối với thương mại quốc tế, cụ thể là việc áp thuế nặng đối với mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu từ Trung Quốc, tỷ lệ không ủng hộ ông Trump lên đến 50%, trong khi tỷ lệ ủng hộ chỉ đạt 38%.
Theo CNN, cuộc thăm dò cho thấy có đến 47% người cho rằng vị tổng thống đã quá dễ dãi trong vấn đề ngoại giao với Nga. Tuy nhiên, cuộc khảo sát này kết thúc ngay trước khi ông tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga hôm 26/3, hành động được cho là cứng rắn nhất của ông đối với Moscow.
Ngoài ra, 54% người được hỏi tỏ ra không ủng hộ chính sách kiểm soát súng đạn của ông Trump. Hôm 25/3, hơn 1 triệu người Mỹ đã diễu hành yêu cầu thắt chặt quy định về quản lý súng sau hàng loạt vụ xả súng với mức độ thương vong ngày càng trầm trọng.
Cuộc khảo sát trên được SSRS tiến hành từ ngày 22/3 đến 25/3 với 1.024 người tiêu biểu bằng phương thức phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại.
Tháng 12/2017, tỷ lệ ủng hộ ông Trump đạt mức 35%, thấp kỷ lục đối với một tổng thống Mỹ sau năm đầu tiên ở Nhà Trắng.
Theo Chi Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)