Không phải Manbij, đây mới là mục tiêu của Ankara sau Afrin

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tuyên bố chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn Afrin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan thông báo khởi động chiến dịch quân sự mới nhằm vào lực lượng người Kurd ở Sinjar (Iraq) và thị trấn Tal Rifaat ở Aleppo (Syria).

Theo RT, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây thông báo khởi động chiến dịch quân sự mới nhằm vào lực lượng người Kurd ở Sinjar, Iraq. Ông cũng tuyên bố sẽ tái chiếm thị trấn Tal Rifaat hiện do người Kurd kiểm soát ở Aleppo, Syria. 
“Chúng tôi đã tiêu diệt 3.747 ‘phần tử khủng bố’ ở vùng Afrin. Nếu chúng tháo chạy, chúng tôi sẽ truy đuổi. Nhiệm vụ chưa kết thúc với Afrin. Các tay súng người Kurd đã tới Sinjar và chúng tôi cũng sẽ đến đó. Chiến dịch quân sự (tại Sinjar) đã bắt đầu”, Tổng thống Erdogan thông báo.
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: NDTV.
Trước đó, hồi đầu tháng 3/2018, giữa lúc tình hình chiến sự tại “chảo lửa” Afrin vẫn đang diễn ra ác liệt, Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng quét sạch các “phần tử khủng bố” ra khỏi thành phố Manbij, Syria.
Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch quân sự “Nhành Ôliu” của Ankara, nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd tại Afrin, gần như đã đạt được mục tiêu đề ra.
Mời độc giả xem thêm video: Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin (Nguồn: RT)
“Chúng tôi sẽ sớm kiểm soát hoàn toàn thị trấn Tal Rifaat”, ông Erdogan khẳng định. Được biết, Tal Rifaat là căn cứ cuối cùng hiện nằm dưới quyền kiểm soát của người Kurd ở vùng Afrin, Aleppo, Syria.
Trong tuần qua, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một loạt các vụ tấn công nhằm vào doanh trại của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền bắc Iraq. Bộ Ngoại giao Iraq lên án những vụ tấn công này khiến nhiều dân thường thiệt mạng.
Về phần mình, Tổng thống Erdogan khẳng định hoạt động quân sự của Ankara ở các nước láng giềng chỉ nhắm vào “những phần tử khủng bố” chứ không phải là hành động xâm lược.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)