Trung Quốc lại sắp đưa tàu chiến ra Biển Đông

Google News

Báo quân đội Trung Quốc nói cuộc diễn tập của hải quân nước này là một hoạt động trong nội dung tập luyện thường niên.
 

Trong một bản tin ngắn trên mạng xã hội ngày 23/3, Giải Phóng Quân Báo, hay PLA Daily, tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc, nói cuộc diễn tập chiến đấu sắp diễn ra nhưng không cho biết cụ thể về thời gian, địa điểm cũng như các tàu tham gia.
"Đây là hoạt động đã lên kế hoạch định kỳ hàng năm của hải quân, mục đích là kiểm tra và hoàn thiện mức độ tập luyện của quân đội, nâng cao khả năng giành chiến thắng. Việc này không nhằm vào bất kỳ một nước hay một mục tiêu cụ thể nào", PLA Daily nói.
 Tàu khu trục Vận Thành của hải quân Trung Quốc diễn tập tại khu vực gần đảo Hải Nam hồi tháng 7/2016. Ảnh: AP.
Trước đó, cơ quan phòng vệ của Đài Loan cho biết họ đã phát hiện và theo dõi một nhóm tác chiến tàu sân bay Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan về hướng tây nam, tức đi vào Biển Đông. Đài Bắc cho rằng nhóm tàu này tham gia một cuộc diễn tập.
Hải quân và không quân Trung Quốc thường xuyên tập trận trên Biển Đông, theo Reuters. Cùng lúc, Bắc Kinh bồi lấp, xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự trái phép tại các đảo, đá tranh chấp, gây căng thẳng tại khu vực và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.
Liên quan đến một số diễn biến gần đây trên Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hôm 22/3 tuyên bố Việt Nam phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Bắc Kinh trước đó cho biết lệnh cấm đơn phương của họ có hiệu lực từ ngày 1/5.
Trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng chính thức phản đối việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật tại vùng biển xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
"Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", bà Hằng cho biết.
Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)