Giật mình với số tiền giúp ông Putin tái đắc cử tổng thống

Google News

(Kiến Thức) - Theo Ủy ban bầu cử Trung ương Nga, ông Vladimir Putin ra tranh cử Tổng thống Nga 2018 với tư cách ứng cử viên tự do và số tiền được ông sử dụng làm quỹ vận động tranh cử khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn báo cáo từ Ủy ban bầu cử Trung ương Nga cho biết, chi phí dành cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Vladimir Putin là vào khoảng 7 triệu 150 nghìn USD, con số này được tính kể từ khi chiến dịch vận động tranh cử bắt đầu vào cuối năm 2017.
Cũng theo ủy ban này, ông Putin là một trong những ứng cử viên có quỹ vận động tranh cử thấp nhất trong tổng số 8 ứng cử viên tham gia vào cuộc đua vào Điện Kremlin. Con số trên được xem là khá khiêm tốn so với vị thế chính trị của ông Putin, dù vậy điều này vẫn khá dễ hiểu khi đương kim Tổng thống Nga ra ứng cử như một ứng cử viên tự do.
Giat minh voi so tien giup ong Putin tai dac cu tong thong
Đương kim Tổng thổng Nga Vladimir Putin trong một buổi mít tinh ở Moscow do những người ủng hộ ông tổ chức. Ảnh: Sputnik.
Nếu so sánh với các cuộc bầu cử tổng thống khác ở châu Âu hay mới đây nhất là ở Mỹ vào năm 2016, số tiền được các ứng cử viên tổng thống các nước phương Tây sử dụng tham gia tranh cử lên đến hàng chục triệu USD thậm chí ở mức tỷ USD như trường hợp của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton.
Cụ thể, trong cuộc bầu cử năm 2016, Tổng thống Mỹ Donald Trump có quỹ tranh cử chỉ 795 triệu USD còn bà Hillary Clinton lại lên tới con số 1.3 tỷ USD. Nói như vậy để có thể thấy quy mô của các hoạt động tranh cử ở phương Tây khác biệt với Nga như thế nào.
Quay lại kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018, dựa trên kết quả kiểm phiếu được Ủy ban bầu cử Trung ương Nga công bố, Tổng thống đương nhiệm Putin dành chiến thắng áp đảo với 76,68% số phiếu bầu chính thức đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 4.

Mời độc giả xem video: Ông Putin thắng áp đảo - tái đắc cử Tổng Thống Nga. (nguồn VTC14)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)