Trốn 20 năm , trùm mafia khét tiếng bị bắt vì lý do cực sốc

Google News

Vượt ngục rồi lẩn trốn suốt 20 năm, thậm chí đổi tên và ra nước ngoài sống, trùm mafia khét tiếng vẫn bị bắt vì bức ảnh trên Google Maps.

Trùm mafia khét tiếng Gioacchino Gammino, 61 tuổi, là kẻ giết người và nằm trong số những tội phạm xã hội đen bị truy nã gắt gao nhất Italy. Hắn đã vượt ngục và trốn khỏi Italy từ hai thập kỷ trước. Sau đó, tên trùm trải qua cuộc sống bình lặng ở Tây Ban Nha, nơi hắn sử dụng cái tên Manuel, làm đầu bếp tại một nhà hàng và mở một cửa hàng bán trái cây, rau củ.
Tuy nhiên, chừng đó thời gian vẫn không khiến cảnh sát Italy từ bỏ mục tiêu bắt hắn về quy án. Mới đây, tên trùm mafia đã bị bắt tại Galapagar, một thị trấn gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, theo Guardian. Cảnh sát bắt được Gioacchino Gammino nhờ bức ảnh chụp hắn đứng trước cửa hàng rau củ của mình được các thám tử Italy tìm thấy trên Google Maps.
Tron 20 nam , trum mafia khet tieng bi bat vi ly do cuc soc
Gioacchino Gammino (phải) đứng trước cửa hàng rau củ của hắn. Ảnh: Google Maps. 
Sự nghi ngờ của các thám tử Italy về việc người đàn ông trong bức ảnh chính là tên mafia đào tẩu năm nào đã được xác thực khi họ tìm xem danh sách một nhà hàng gần đó có tên La Cocina de Manu, nghĩa là bếp của Manu.
Mặc dù nhà hàng này đã bị đóng cửa một thời gian, nhưng hình ảnh trên trang Facebook của nó cho thấy Gammino là chính là đầu bếp da trắng ở đây. Viên thám tử có thể nhận ra tay trùm mafia 60 tuổi nhờ vào vết sẹo đặc biệt trên cằm hắn.
Thêm vào đó, thực đơn của nhà hàng có một món đặc sản được mô tả là “Cena Siciliana”, có nghĩa là bữa tối của người Sicily (Sicily là địa bàn hoạt động ngày trước của Gammino).
Cảnh sát tìm thấy trên Google Map hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi đứng ngoài cửa hàng trái cây và rau có tên El Huerto de Manu và phát hiện ra rằng đó chính là Gammino.
Ngày 17/12/2021, cảnh sát Italy bắt trùm mafia Gammino và việc bắt giữ này đến nay mới được công bố. Khi bị bắt, hắn hỏi cảnh sát rằng: “Làm thế nào mà các anh tìm được tôi? Suốt 10 năm qua tôi còn không gọi điện về nhà!”.
Sau 20 năm lẩn trốn, Gammino bị bắt và đưa trở lại nhà tù ở Italy, nơi hắn lĩnh án chung thân vì tội giết người.
Trùm mafia Gammino đã được Bộ Nội vụ Italy liệt vào danh sách những kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất nước này. Hắn bị kết án với nhiều tội danh gồm tội giết người, tội liên kết với mafia và tội buôn bán ma túy.
Gammino là một phần của gia tộc mafia đến từ thành phố Agrigento ở vùng Sicilia, Italy. Hắn bị bắt lần đầu tiên năm 1984. Khi đó, hắn bị điều tra bởi công tố viên cấp cao chống mafia Giovanni Falcone, người bị ám sát bằng một quả bom xe hơi khổng lồ vào năm 1992.
Năm 1995, sau khi bị buộc tội giết người, Gammino bỏ trốn và bị bắt ở Barcelona, Tây Ban Nha 3 năm sau đó.
Đến năm 2002, hắn tiếp tục vượt ngục và trốn thoát khỏi một nhà tù ở Rome. Lần này, hắn biến mất không dấu vết cho đến khi bị thám tử phát hiện trên Google Maps.

Mời độc giả xem video Ý: Xét xử băng nhóm Mafia khét tiếng. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)