Triều Tiên từ chối mọi đề xuất phi hạt nhân hóa của Mỹ

Google News

Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, Triều Tiên đã không chấp thuận việc từ bỏ một phần kho vũ khí hạt nhân trong tương lại gần theo ý của Mỹ.

Sputnik dẫn lại các nguồn tin từ Mỹ cho biết, Triều Tiên đã bác bỏ mọi đề xuất của Mỹ nhằm khởi động tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
Trieu Tien tu choi moi de xuat phi hat nhan hoa cua My
 Triều Tiên đã từ chối mọi đề xuất phi hạt nhân hóa của Mỹ. Ảnh: AP.
Trong đó, CNN dẫn các nguồn tin ngoại giao ngay 10/8 cho biết, phía Triều Tiên đã gọi những đề xuất của Mỹ giống như “hành động của gangster”, khi yêu cầu Bình Nhưỡng thể hiện thiện chí bằng việc từ bỏ một phần kho vũ khí hạt nhân trong tương lai gần.
Bình Nhưỡng cũng khẳng định đã có những hành động cụ thể và thiện chí là ngừng các vụ thử tên lửa và trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
Trước đó, tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Singapore hồi tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết thực hiện phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, 2 bên không xác định rõ khung thời gian cụ thể của tiến trình này.
Đến nay, Mỹ vẫn duy trì các trừng phạt với Triều Tiên, coi đây là một phần sức ép để buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình.
Theo Hoàng Lê/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)